Những công dụng tuyệt vời của lá trà xanh bạn đã biết?

Lá trà xanh là một nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Đồng thời, còn trở thành loại nước uống yêu thích của nhiều người. Vậy trà xanh có những công dụng nào? Mời bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây. 

1. Tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe

Các thành phần trong lá trà xanh có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh và nâng cao sức khỏe tổng thể. Dưới đây là những lợi ích của trà xanh mang lại cho sức khỏe bao gồm:

1.1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các vấn đề về tim mạch như bệnh tim và đột quỵ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần duy trì thói quen uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch. Nguyên nhân là do các thành phần trong lá trà xanh có khả năng kiểm soát lượng cholesterol và bảo vệ các hạt LDL khỏi quá trình oxy hóa. Qua đó, giúp điều hòa huyết áp, ngăn chặn xơ vữa động mạch. Do đó, với người thường có thói quen uống trà xanh sẽ có tỷ lệ mắc các bệnh lý về tim mạch thấp hơn so với người bình thường. 

Trà xanh là một nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe và làn da
Trà xanh là một nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe và làn da

1.2. Giúp đốt mỡ, giảm cân

Với những người đang trong quá trình giảm cân thì trà xanh đã không còn xa lạ gì. Lá trà xanh có công dụng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đồng thời, còn giúp hạn chế tích tụ chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng. Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhanh chóng thì bạn hãy chăm chỉ uống trà xanh nguyên chất, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và chế độ tập luyện phù hợp, đảm bảo trong thời gian ngắn bạn sẽ sở hữu một vóc dáng thon thả như mong ước. 

1.3. Giúp xương chắc khỏe

Trong trà xanh có chứa thành phần Catechin mang lại hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa của xương, giảm thiểu tình trạng loãng xương, rạn nứt xương. Không những vậy, loại lá này còn chứa nhiều hợp chất giúp thúc đẩy quá trình tạo xương và ngăn chặn tình trạng mất chất xương, đặc biệt là những người cao tuổi. Ngoài ra, hợp chất EGCG có trong trà xanh còn giúp thúc đẩy hoạt động của một loại Enzyme cho xương chắc khỏe hơn. 

Trong trà xanh chứa nhiều chất rất tốt cho xương  
Trong trà xanh chứa nhiều chất rất tốt cho xương

1.4. Bảo vệ răng miệng

Một công dụng tuyệt vời của trà xanh mà ít người biết đến là bảo vệ răng miệng. Bởi thành phần Catechin có trong trà xanh không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn có khả năng ức chế các loại virus, vi khuẩn, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng và tăng cường sức khỏe răng miệng. Từ đó làm giảm nguy cơ sâu răng, cải thiện hơi thở nặng mùi. Chính vì vậy, tinh chất trà xanh được ứng dụng nhiều trong kem đánh răng, nước súc miệng và các sản phẩm chăm sóc răng miệng khác. 

1.5. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Như chúng ta đã biết, những tổn hại của oxy hóa chính sẽ làm cho các tế bào ung thư phát triển. Tuy nhiên, trong trà xanh lại rất giàu chất chống oxy hóa sẽ góp phần phòng chống bệnh ung thư. Đặc biệt, là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng… Chưa dừng ở đó, các dưỡng chất trong lá trà xanh còn kích hoạt một số enzym giải độc bên trong cơ thể để ngăn ngừa sự phát triển của khối u.

 Chất chống oxy hóa trong trà xanh sẽ góp phần chống bệnh ung thư
Chất chống oxy hóa trong trà xanh sẽ góp phần chống bệnh ung thư

2. Tác dụng của trà xanh trong lĩnh vực làm đẹp 

Bên cạnh những lợi ích mà trà xanh mang lại cho sức khỏe thì loại nguyên liệu thiên nhiên này cũng là sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo chị em phụ nữ trong lĩnh vực làm đẹp, chẳng hạn: 

2.1. Giảm quầng thâm mắt

Các dưỡng chất có trong trà xanh, đặc biệt là chất oxy hóa có tác dụng làm giảm sưng, thâm quầng mắt bằng cách làm giãn nở các mạch máu ở vùng dưới mắt. Đồng thời, lá trà xanh còn chứa vitamin K – một dưỡng chất rất cần thiết cho vùng da dưới mắt, giúp làm sáng da và cải thiện quầng thâm hiệu quả. 

2.2. Hỗ trợ điều trị mụn 

Trong trà xanh có chứa một số chất kháng khuẩn có tác dụng loại bỏ mụn do vi khuẩn gây ra. Những chất này còn có vai trò điều hòa sự mất cân bằng hormone trong cơ thể để ngăn chặn sự hình thành của mụn. Ngoài ra, trà xanh còn chứa chất kháng viêm chữa viêm đó và viêm da. Chính vì những ưu điểm đó, trà xanh đã trở thành một bí quyết đẩy lùi mụn được nhiều người săn đón. 

Bột lá trà xanh là bí quyết dưỡng da hiệu quả dành cho nữ giới 
Bột lá trà xanh là bí quyết dưỡng da hiệu quả dành cho nữ giới

2.3. Dưỡng da trắng sáng

Một công dụng làm đẹp của lá trà xanh được rất nhiều chị em yêu thích chính là dưỡng da trắng sáng. Nguyên nhân là do loại nguyên liệu thiên nhiên này có chứa các thành phần giúp cải thiện sắc tố da, tăng cường sức khỏe cho làn da và hỗ trợ chữa vết đỏ hay sẹo trên da. Đồng thời, loại bỏ độc tố, giảm viêm, tăng độ đàn hồi cho da, giúp làn da trẻ hóa và trắng sáng hơn trông thấy. 

2.4. Ngăn ngừa quá trình lão hóa

Bên cạnh khả năng dưỡng da trắng sáng, trà xanh còn có chức năng chống lão hóa và oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa. Bạn có thể tận dụng trà xanh để đẩy lùi những dấu hiệu da lão hóa như: Da không căng mịn, cháy nắng, đồi mồi… mang lại cho bạn một làn da khỏe đẹp. Hơn thế, ngoài công dụng trung hòa các gốc tự do gây hại dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, trà xanh còn giúp ngăn ngừa ung thư da đáng kể. 

Ngoài công dụng dưỡng trắng, trà xanh mang lại hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa
Ngoài công dụng dưỡng trắng, trà xanh mang lại hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa

2.5. Thu nhỏ lỗ chân lông

Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe trà xanh có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Nhưng bạn không nghe lầm đâu bởi trà xanh có tính chống oxy hóa và làm se, sẽ giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Đồng thời, giúp da trở nên mịn màng và săn chắc hơn khi các lỗ chân lông đã được thu nhỏ. Nếu bạn đang “khổ sở” với tình trạng lỗ chân lông to thì hãy thử đắp mặt nạ kết hợp với uống trà xanh mỗi ngày kết quả sẽ cải thiện rõ rệt. 

Có lẽ, lá trà xanh đã không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Đây là một loại nguyên liệu thiên nhiên rất dễ tìm trong đời sống và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Mong rằng, với công dụng tuyệt vời của trà xanh mà Organika Việt Nam cung cấp, sẽ giúp bạn chắt lọc được những thông tin hữu ích và tận dụng loại lá này vào cuộc sống để nâng cao sức khỏe và thăng hạng về nhan sắc.