Những lưu ý khi sử dụng tảo xoắn Spirulina

Tảo xoắn Spirulina được mệnh danh là “siêu thực phẩm” mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, siêu thực phẩm này nếu sử dụng sai cách sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, bạn cần phải nắm rõ những lưu ý khi sử dụng tảo xoắn để thu về những lợi ích tối đa cho sức khỏe. 

Tảo xoắn Spirulina chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người để bồi bổ sức khỏe. Một ưu điểm nổi bật của tảo xoắn là có thể sử dụng cho mọi đối tượng và chỉ hạn chế trong một số trường hợp. Vậy những ai không nên dùng tảo xoắn? Cần lưu ý những gì khi sử dụng tảo xoắn? Hãy cùng Organika Việt Nam tìm hiểu qua bài viết!

1. Tảo xoắn Spirulina là gì?

Tảo xoắn Spirulina là một nguyên liệu quý từ đại dương mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Tảo có màu xanh lục dạng sợi xoắn do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành. Trong tảo xoắn rất dồi dào hàm lượng protein và vitamin, cùng chất chống oxy hóa có lợi cho não bộ. Với những lợi ích mang lại, tảo xoắn Spirulina được mệnh danh là siêu thực phẩm thường có mặt trong bữa ăn hàng ngày của rất nhiều gia đình, đặc biệt là những người ăn chay. 

Tảo xoắn là một dược liệu quý từ đại dương mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Tảo xoắn là một dược liệu quý từ đại dương mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tảo xoắn Spirulina có khả năng sinh sống ở những vùng đại dương và hồ nước mặn ở vùng cận nhiệt đới. Bên cạnh đó, có cũng có thể sinh trưởng tốt ở nước ngọt. Để thu về những lợi ích sức khỏe của tảo xoắn, ngoài cách bổ sung vào thực đơn ăn uống, bạn cũng có thể sử dụng viên nén hoặc dạng bột với liều lượng phù hợp mỗi ngày. 

2. Những đối tượng không nên dùng tảo xoắn Spirulina 

Bên cạnh những lợi ích mang lại, tảo xoắn cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Do đó, những đối tượng dưới đây nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng tảo xoắn để đảm bảo sức khỏe: 

– Người mắc bệnh tự miễn phải sử dụng thuốc ức chế miễn dịch. 

– Người sử dụng các loại thuốc warfarin hoặc các loại thuốc kháng viêm không steroid. 

– Người gặp các vấn đề về thận hay có tiền sử mẫn cảm, dị ứng với các loại tảo biển. 

3. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng tảo xoắn Spirulina 

Để quá trình sử dụng tảo xoắn mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe và hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn thì bạn cần nắm rõ những lưu ý khi dùng cho những đối tượng sau: 

3.1. Sử dụng cho tảo xoắn cho trẻ em

Như đã nêu trên, tảo xoắn chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao gồm protein hữu cơ, sắt, kẽm, axit amin và vitamin. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, giúp bé ăn ngon, hạn chế tình trạng còi xương và suy dinh dưỡng. Hơn thế, còn giúp trẻ trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn rất nhiều.

Sử dụng tảo xoắn đúng cách rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ
Sử dụng tảo xoắn đúng cách rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Thế nhưng, khi sử dụng tảo xoắn cho trẻ em thì ba mẹ cần ghi nhớ là chỉ lấy một hàm lượng vừa đủ theo khuyến cáo. Đồng thời, nên lựa chọn tảo xoắn đảm bảo về chất lượng, có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong trường hợp trẻ không chịu ăn, thì có thể kết hợp tảo xoắn chung với sữa hoặc sữa chua để kích thích khả năng ăn uống của trẻ. 

3.2. Sử dụng cho người bị bệnh

Tảo xoắn là một những bí quyết tẩm bổ hiệu quả cho người bệnh, giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng tảo cho những người đang bị bệnh thì bạn cũng cần ghi nhớ những điều sau: 

– Những người đang sử dụng thuốc chống đông máu thì không nên sử dụng tảo xoắn để tránh làm giảm tác dụng của thuốc dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. 

– Người mắc bệnh tim mạch, mỡ máu, cao huyết áp cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Bởi trong tảo chứa lượng lớn Vitamin K có thể không tốt cho sức khỏe người bệnh. 

– Người bình thường khi sử dụng tảo xoắn cần phải tuân thủ về liều lượng để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn. 

– Lựa chọn nơi phân phối tảo xoắn uy tín, chất lượng. Bởi tảo xoắn không đảm bảo chất lượng chứa các chất độc hóa học sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. 

Tảo xoắn được dùng cho người bệnh cần phải đảm bảo về chất lượng và đúng cách
Tảo xoắn được dùng cho người bệnh cần phải đảm bảo về chất lượng và đúng cách

4. Bí quyết sử dụng tảo xoắn Spirulina hiệu quả

Mặc dù tảo xoắn rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ phản tác dụng của “thần dược” sức khỏe này. Để phát huy hết công dụng vốn có của tảo và hạn chế những rủi ro bạn cần nằm lòng những vấn đề sau:

– Lựa chọn nơi cung cấp tảo xoắn có nguồn gốc rõ ràng, được nuôi trồng trong điều kiện kiểm định chặt chẽ, đảm bảo về chất lượng. 

– Không được quá lạm dụng vào tảo xoắn, sử dụng đúng liều lượng theo khuyến cáo cho từng đối tượng. Lưu ý là không được tự ý tăng hoặc giảm liều lượng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

– Trong quá trình sử dụng nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường trên cơ thể thì cần ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có giải pháp xử trí kịp thời. Bởi có nhiều trường hợp do cơ địa không thể thích ứng nên xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn. 

Bài viết trên là những lưu ý khi sử dụng tảo xoắn cho từng đối tượng. Mong rằng, qua bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho người đọc và cập nhật được những lưu ý quan trọng để quá trình sử dụng tảo xoắn đạt được những hiệu quả như mong muốn. Ngoài cách bổ sung tảo xoắn vào chế độ ăn uống, bạn cũng có thể sử dụng tảo xoắn dạng bột hoặc viên nén  để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.