Những thay đổi gây “sốc” sau khi có con

Mặc dù, bạn đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng để đón em bé của mình chào đời. Thế nhưng, bạn sẽ thật bất ngờ, thậm chí là “sốc” với những thay đổi sau đây. Vì sao? Vì đây là những điều chỉ có khi bạn thật sự làm mẹ mới có thể cảm nhận được. Hãy cùng đọc những chia sẻ dưới đây và xem liệu có bóng dáng bạn trong đó không nhé!

Tất cả thời gian của bạn là thời gian của em bé

Xin chúc mừng! Lịch trình của em bé bây giờ là lịch trình của bạn . Trẻ sơ sinh ngủ tới 18 giờ một ngày. Thời gian còn lại đó được chia thành các phần nhỏ, và ở giữa những giấc ngủ là cho ăn và dỗ dành .

Khi con chào đời, gần như tất cả thời gian của mẹ đều dành cho con
Khi con chào đời, gần như tất cả thời gian của mẹ đều dành cho con

Mẹo: Sau những tuần bận rộn đầu tiên, em bé ngủ trưa lâu hơn vào những thời điểm mà bạn có thể dự đoán được. Bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong việc quản lý thời gian của mình.

Bạn đã tham gia một câu lạc bộ toàn cầu

Nó được gọi là cha mẹ. Đột nhiên bạn có rất nhiều bạn. Người lạ mỉm cười với bạn. Các bà mẹ ở nhà thờ hoặc ở trong ngõ xóm hỏi bạn có muốn tham gia cùng họ vào câu lạc bộ các mẹ bỉm sữa. Sếp của bạn muốn biết chuyến thăm bác sĩ của em bé đã như thế nào.

Mẹo: Bạn hãy phát triển một cách nuôi dạy con độc đáo phù hợp với gia đình bạn.

Thay đổi mối quan hệ của bạn

Có thêm một người để tương tác và điều đó có nghĩa là ít thời gian hơn cho người khác Mối quan hệ năng động là khác nhau và bạn có thể trở nên bận rộn đến mức bạn sẽ quên nói chuyện với những người khác. Nếu một trong hai vợ chồng dành hầu hết thời gian để chăm con, người kia có thể lơ là nhiệm vụ này.

Mẹo: Dành thời gian riêng cho hai bạn. Hãy hẹn hò và chia sẻ những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn

Lịch trình ban đêm mới

Đúng rồi. Em bé mới sinh của bạn làm bạn hiếm khi có một giấc ngủ ngon. Điều đó sẽ không kéo dài lâu, nhưng cho đến khi trẻ sơ sinh ngủ được suốt đêm, bạn có thể thay phiên nhau với người bạn đời của mình dậy.

Các mẹ sẽ không còn xa lạ gì với những đêm thức giấc khi có em bé
Các mẹ sẽ không còn xa lạ gì với những đêm thức giấc khi có em bé

Mẹo: Vào ban ngày, đừng cố bắt kịp công việc trong khi bé ngủ. Nằm xuống và nghỉ ngơi vì bạn còn phải chiến đấu cả ban đêm mà.

Bạn sẽ có hàng tấn khách

Tất nhiên gia đình và bạn bè sẽ muốn nhìn thấy em bé mới. (Và họ sẽ mang đến những câu chuyện về việc nuôi dạy con cái của họ và lời khuyên về việc nuôi dạy con của bạn.) Hãy chắc chắn rằng khách không bị bệnh, và mọi người hãy rửa tay trước khi bế con nhỏ.

Mẹo: Cảm thấy quá tải hay mệt mỏi? Hãy đề nghị mọi người đến thăm vào một lần khác. Hầu hết mọi người sẽ hiểu cho bạn

Làm mặt xấu để chơi với con

Các bé học bằng cách xem và tương tác với môi trường của chúng. Bạn sẽ thấy mình hành động ngớ ngẩn để khuyến khích trẻ sơ sinh của bạn. Sau vài tuần đầu tiên, bạn sẽ thấy em bé của mình học tập và cuối cùng bắt chước khuôn mặt ngớ ngẩn của bạn.

Mẹo: Hãy mỉm cười, thè lưỡi hoặc tạo ra âm thanh vui nhộn để thu hút sự chú ý của họ

Bạn cần trợ giúp

Em bé là một niềm vui. Nhưng đừng cố làm mọi thứ một mình. Cả bạn và đối tác của bạn nên có thời gian mỗi ngày chỉ dành cho bạn trong khi người kia đang chăm sóc em bé. Xem một chương trình TV yêu thích, đọc sách, đi dạo, tắm.

Mẹo: Nếu bạn là cha mẹ đơn thân, hãy nhờ một người bạn hoặc người thân. Thời gian đi cho phép bạn nạp năng lượng

Cảm giác tội lỗi là bình thường

Bạn nói với bản thân rằng bạn sẽ là một bậc cha mẹ thật “đỉnh cao”. Nhưng đôi khi bạn có thể khao khát cuộc sống cũ của mình, sau đó cảm thấy tội lỗi rằng bạn không làm được một người cha, người mẹ tuyệt vời. Bạn không cô đơn! Thật tự nhiên khi muốn nghỉ ngơi khỏi em bé.

Mẹo: Khi con an toàn trong cũi, hãy gọi cho một người bạn. Hãy cho bản thân nghỉ ngơi.

Gắn bó với sách thiếu nhi

Nếu trước đây bạn không biết về sách cho trẻ em, bạn sẽ yêu chúng ngay bây giờ. Nhiều sách được viết cho cả cha mẹ và con cái . Hãy giải trí trong khi giáo dục. Các bé rất thích được đọc và không bao giờ là quá sớm để bắt đầu với bạn.

Những cuốn sách thiếu nhi mà trước đây mẹ không mấy khi đọc nay sẽ gắn bó với mẹ
Những cuốn sách thiếu nhi mà trước đây mẹ không mấy khi đọc nay sẽ gắn bó với mẹ

Mẹo: Đọc to sẽ giúp bé nhận ra các từ khi chúng lớn hơn

Bạn trở thành một Thẩm phán

Khi con bạn lớn lên, vai trò của bạn là trung gian hòa giải. Sẽ có ranh giới để thiết lập, tranh chấp giữa anh chị em để giải quyết, thời gian chờ giám sát. Kỷ luật không phải là điều dễ nhất, nhưng đó là một phần của công việc. Và nó tốt cho tinh thần của con bạn.

Mẹo: Dành riêng thời gian cho con của bạn, để mỗi đứa trẻ được chú ý và cảm thấy đặc biệt

Con bạn là một khoản đầu tư

Một gia đình trung lưu trung bình chi hơn 225.000 đô la trong 18 năm đầu đời của một đứa trẻ. Đó chỉ là để cung cấp thực phẩm, nơi trú ẩn và các nhu yếu phẩm khác. Nó không bao gồm những thứ như tăng bảo hiểm y tế – hoặc đại học.

Mẹo: Bắt đầu lập kế hoạch tài chính của bạn ngay bây giờ để bạn chuẩn bị tốt

Mẹ hạnh phúc vỡ òa sau khoảnh khắc nhìn thấy 2 vạch hiện lên trên que thử thai. Mẹ vui mừng khi ngày được nhìn thấy con chào đời. Sự xuất hiện của con có thể làm cuộc sống trước đây của mẹ dần bị đảo lộn. Nhưng với mẹ, đó là một sự trải nghiệm, một hành trình mới. Mẹ yêu con!