Nước ép lựu – Bảo bối nâng cao sức khỏe

Uống nước đầy đủ là cách chăm sóc và nâng cao sức khỏe đơn giản, hiệu quả. Ngoài nước lọc, bạn có thể dùng các loại nước ép trái cây. Chúng không chỉ mang đến những lợi ích cho sức khỏe mà còn có công dụng dưỡng da, giữ dáng. Trong vô số loại nước hoa quả, nước ép lựu nhận được sự yêu thích của đông đảo người dùng. Vậy loại nước này có công dụng gì? Cách pha chế có đơn giản không? Cần lưu ý gì khi sử dụng? Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn có câu trả lời cho tất tần tật thắc mắc vừa rồi, cùng theo dõi bạn nhé!

1. Từ A đến Z công dụng từ nước ép lựu

Lựu là một trong những loại cây được trồng rộng rãi ở nước ta. Nó là loại cây bụi, quả lựu đặc trưng với màu đỏ, mọng nước, có hình tròn và phần đỉnh quả có hình bông hoa. Trái lựu thường có vỏ khá dày, không ăn được, chúng ta sẽ sử dụng phần hạt lựu bên trong. Bao quanh hạt sẽ có một lớp màu đỏ, vị ngọt, và mọng nước. Bạn có thể ăn trực tiếp hạt lựu, hoặc ép lấy nước uống. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, loại nước ép này đem đến nhiều công dụng: 

Nước ép lựu - Thức uống được giới trẻ ưa chuộng
Nước ép lựu – Thức uống được giới trẻ ưa chuộng

– Ngăn ung thư tuyến tiền liệt: Các thành phần có trong hạt lựu giúp người dùng giảm tỷ lệ mắc tuyến tiền liệt, đặc biệt nam giới mỗi ngày nên uống khoảng 200ml nước ép từ quả lựu.

– Phòng ngừa ung thư vú: Sử dụng nước ép lựu đều đặn là mẹo ngăn ung thư vú được nhiều chuyên gia khuyên dùng. 

– Tốt cho người bệnh khớp: Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, chiết xuất dinh dưỡng từ nước ép lựu có khả năng giảm thiểu enzym gây tổn hại xương khớp.

– Hạn chế các bệnh về tim mạch: Dùng nước ép lựu thường xuyên sẽ hỗ trợ cơ thể cân bằng huyết áp, giảm cholesterol xấu, qua đó tăng cường sức khỏe “trái tim”. 

– Nâng cao chức năng não bộ: Cải thiện trí nhớ cũng là một trong những lợi ích nổi bật của nước ép lựu. Nó còn được đánh giá cao với khả năng hạn chế tình trạng mất trí sau các cuộc phẫu thuật.

Một số công dụng vượt trội khác: Cải thiện sinh lý nam, ngăn các bệnh về răng miệng, tốt cho tiêu hóa, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, nâng cao sức bền,… 

2. Cách pha nước ép lựu đúng chuẩn

Nếu bạn đang không biết dùng loại nước trái cây nào tốt cho sức khỏe, thì đừng ngừng ngại thử qua nước ép lựu. Công thức thực hiện thức uống này vô cùng đơn giản, ai cũng có thể tự pha chế tại nhà. Sau đây là cách pha nước ép lựu truyền thống nhất, bạn có thể tham khảo qua:

Tìm mua lựu ở địa điểm uy tín giúp đảm bảo chất lượng nước ép lựu
Tìm mua lựu ở địa điểm uy tín giúp đảm bảo chất lượng nước ép lựu

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: 1 quả lựu, 1 quả chanh, nửa thìa đường (có thể dùng mật ong thay thế) và cuối cùng là đá viên. 

– Mang lựu rửa sạch, tách lấy toàn bộ phần hạt. Chanh rửa sạch rồi cắt làm đôi, vắt lấy nước cốt. 

– Ép lựu trong máy ép trái cây và lọc qua rây, cho phần nước ép lựu vào ly, thêm nước cốt chanh và đường vào khuấy đều là có thể dùng được. 

– Nước ép lựu ngọt mát hòa cùng vị chua nhẹ của chanh tạo nên một thức uống giải khát thơm ngon. 

– Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lựu cùng mật ong, táo, dưa hấu,… giúp tăng thêm hương vị cho thức uống. 

3. Lưu ý khi uống nước ép lựu mỗi ngày

Nước ép lựu có thể gây nên tác dụng phụ không mong muốn, nếu dùng sai cách. Vì vậy, trước khi dùng, bạn cần lưu tâm một số vấn đề sau: 

– Hầu hết người dùng đều đánh giá nước ép lựu lành tính, không gây tác dụng phụ,  tuy nhiên những người bị dị ứng không nên sử dụng. 

– Do lượng đường trong nước lựu ở mức trung bình nên những người mắc bệnh tiểu đường nên thận trọng khi uống.

Không lạm dụng nước ép lựu để ngăn tác dụng phụ
Không lạm dụng nước ép lựu để ngăn tác dụng phụ

– Bạn cũng nên hạn chế uống nước ép lựu nếu bị huyết áp thấp.

– Những người chuẩn bị phẫu thuật cũng nên tránh các sản phẩm từ quả lựu ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật.

– Ngoài ra, nếu bạn bị tiêu chảy, hãy tránh uống nước lựu cho đến khi bạn cảm thấy các triệu chứng của mình biến mất.

Bài viết trên cho bạn cái nhìn rõ nét hơn về công dụng của nước ép lựu. Nếu cảm thấy phù hợp, bạn có thể thêm món nước này vào thực đơn của gia đình, giúp tăng cường sức khỏe cho mọi thành viên. Thêm vào đó, để có một sức khỏe tốt, bạn phải chăm luyện tập thể dục cùng như chơi thể thao thường xuyên. Đồng thời, mỗi người cần thiết lập thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu phát hiện bản thân có những dấu hiệu lạ, thì nhanh chóng đến cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe chuyên sâu hơn bạn nhé!