Organika Cholesterol – Lựa chọn tuyệt vời cho trái tim khỏe mạnh

Để sở hữu một hệ tim mạch khỏe mạnh, giảm cholesterol xấu (LDL) hiệu quả thì Organika Cholesterol chính là một trong những “bảo bối” xứng đáng đồng hành cùng Bạn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm nguyên nhân về sự hiệu quả của viên uống Cholesterol trong cải thiện sức khỏe tim mạch nhé!

Bệnh tim mạch là một bệnh lý rất phổ biến hiện nay và đang có xu hướng trẻ hóa. Bệnh không chỉ để lại những hậu quả nghiêm trọng, mà còn đe dọa đến tính mạng người bệnh. Chính vì vậy, việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch, trong đó có các loại thực phẩm chức năng luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của nhiều người.

Để ngăn chặn những vấn đề về tim mạch, bên cạnh một chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học, kết hợp cùng luyện tập thể dục thể thao thì việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe tim mạch cũng được nhiều áp dụng. Vậy đâu là giải pháp “hữu hiệu” bảo vệ sức khỏe tim mạch? Thông qua bài viết này, Organika Việt Nam sẽ review cho bạn một thực phẩm chức năng giúp giảm cholesterol, điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ tai biến tim mạch đang được đông đảo người dùng quan tâm hiện nay. Đó chính là Organika Cholesterol.

1. Bệnh tim mạch – Kẻ giết người thầm lặng

Như chúng ta đã biết, hệ tim mạch bao gồm tim và các mạch máu sẽ làm nhiệm vụ vận chuyển máu đi khắp cơ thể để nuôi các bộ phận. Vì vậy, khi hệ tim mạch bị tổn thương sẽ dẫn tới hàng loạt các vấn đề về sức khỏe, đây cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Vì chỉ cần tim ngừng đập 10 phút là các tế bào sẽ chết và không thể phục hồi chức năng được nữa. Theo nghiên cứu trong những năm gần đây, tỷ lệ tử vong nguyên nhân là do mắc các bệnh về tim mạch ở Việt Nam ngày càng tăng, trung bình cứ 4 người lớn thì có ít nhất 1 – 2 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bệnh tim mạch là một trong những "kẻ giết người thầm lặng"
Bệnh tim mạch là một trong những “kẻ giết người thầm lặng”

Thông thường, khi tim mạch có vấn đề sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn gây áp lực lên mạch máu hoặc tim, thu hẹp hoặc gây tắc động mạch. Đồng thời, ngăn cản quá trình tim bơm máu một cách hiệu quả. Được biết, lối sống thiếu khoa học, ít vận động cùng với chế độ ăn uống quá mặn, nhiều chất béo chính là những “thủ phạm” khiến sức khỏe tim mạch suy yếu. Để ngăn chặn những bệnh lý về tim mạch thì chúng ta cần áp dụng những biện pháp “ngăn chặn” từ xa.

Làm sao để chẩn đoán chính xác tình trạng cholesterol cao?

Cholesterol trong máu cao được chẩn đoán chính xác nhất thông qua xét nghiệm máu tên là bilan lipid. Dựa trên mẫu máu lấy từ bệnh nhân, các chỉ số mỡ máu sẽ được đem đi phân tích. Để kết quả này đạt độ chính xác cao, trước khi thực hiện xét nghiệm bilan lipid, người bệnh cần nhịn ăn – uống trong ít nhất là 12 tiếng đồng hồ.

Trong xét nghiệm bilan lipid, người bệnh được đánh giá là có cholesterol cao nếu các nồng độ ở ngưỡng sau:

  • Cholesterol toàn phần > 6.2 mmol/l.
  • LDL cholesterol > 4.1 mmol/l.
  • HDL cholesterol <1.03 mmol/l.
  • Triglyceride > 2.3 mmol/l.

Với sự gia tăng chóng mặt về bệnh lý tim mạch, Hội Tim Mạch học Việt Nam đã khuyến nghị tất cả những người trên 20 tuổi cần tiến hành xét nghiệm bilan lipid để có thể kiểm tra và theo dõi sức khỏe tim mạch, từ đó có biện pháp phòng ngừa cũng như điều trị các bệnh lý tim mạch kịp thời nhất.

>>> Xem thêm: Mẹo nhỏ giúp kiểm tra sức khỏe tim mạch tại nhà nhanh chóng nhất

2. Những vấn đề thường gặp về tim mạch

Bất kỳ bộ phận nào của tim cũng có thể gặp vấn đề và để lại những hậu quả nặng nề. Dưới đây là một số bệnh tim mạch thường gặp mà bạn nên biết:

– Bệnh lý mạch vành: Đây là một bệnh rất phổ biến về tim mạch. Nguyên nhân là do khi mạch vành bị hẹp bởi các mảng vữa xơ, khiến lượng máu nuôi cơ tim không được đáp ứng đủ. Người mắc bệnh mạch vàng sẽ bao gồm cơn đau thắt ngực, co thắt động mạch vành, hội chứng vành cấp tính.

Bệnh lý van tim: Chức năng của van tim là đóng mở một chiều để dòng máu theo hướng nhất định. Lý do dẫn đến bệnh này là do thấp tim hay thoái hóa, được biểu hiện dưới hai dạng tổn thương chính là hẹp van tim và hở van tim.

Có rất nhiều vấn đề thường gặp về bệnh lý tim mạch
Có rất nhiều vấn đề thường gặp về bệnh lý tim mạch

Rối loạn nhịp tim: Là tình trạng bất thường liên quan đến nhịp tim hay dẫn truyền điện trong tim.

Bệnh cơ tim: Là bệnh lý liên quan đến khối cơ tim như cơ tim phì đại, cơ tim thể giãn, cơ tim hạn chế và cơ tim thất phải sinh loạn nhịp.

Suy tim: Là hậu quả của những tổn thương thực tế hay rối loạn chức năng của quả tim dẫn đến không đủ khả năng tiếp nhận hay bơm máu nuôi dưỡng cơ thể.

Bệnh tim bẩm sinh: Những dị tật ở tim hay mạch máu xảy ra từ trong bào thai sẽ khiến cấu trúc và chức năng của tim ở trẻ bị ảnh hưởng.

Bệnh tim do nhiễm khuẩn: Đây là tình trạng nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng tới tim mạch. Chẳng hạn, viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn, viêm cơ tim, thấp khớp cấp.

>>> Xem thêm: Thực phẩm tốt cho tim mạch bạn đã biết chưa?

4. Biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Để bảo vệ bản thân và gia đình trước những vấn đề về tim mạch, thì việc tìm hiểu các biện pháp ngăn ngừa là rất cần thiết. Dưới đây là những cách phòng ngừa “kẻ giết người thầm lặng”  hiệu quả mà bạn nên nằm lòng:

Theo dõi và kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol trong máu: Nếu hàm lượng cholesterol trong máu tăng sẽ bám vào thành động mạch, về lâu dài sẽ làm cho lòng động mạch hẹp lại gây tắc nghẽn. Đồng thời, ngăn chặn dòng máu đến nuôi tim, gây bệnh nhồi máu cơ tim và các biến chứng nguy hiểm khác.

Theo dõi và kiểm soát tốt huyết áp: Khi huyết áp tăng cao sẽ làm cho các chất mỡ đọng lại trên lớp vách mỏng của các động mạch. Điều này đòi hỏi tim phải hoạt động nhiều hơn để bơm máu, khiến tim mau mệt và có thể gây ra những cơn đau tim hay bị ngất xỉu. Lúc này, bạn cần theo dõi chỉ số huyết áp thường xuyên để ngăn chặn tình trạng này.

Không hút thuốc lá: Những chất độc hại trong thuốc lá có thể làm tổn thương các mạch máu và tim, gây xơ vữa động mạch. Vì vậy, chúng ta không nên hút thuốc lá để tim mạch luôn khỏe mạnh.

Nói Không với thuốc lá là một trong những cách giúp bạn sở hữu một trái tim khỏe mạnh
Nói Không với thuốc lá là một trong những cách giúp bạn sở hữu một trái tim khỏe mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe: Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và lành mạnh không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn tốt cho tim mạch.

Phòng bệnh béo phì, giữ cân nặng đạt chuẩn: Với những người bị béo phì sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao. Nguyên nhân là do tim phải làm việc nhiều hơn để nuôi khối tế bào to lớn của cơ thể. Vì vậy, bạn nên áp dụng các biện pháp kiểm soát cân nặng, tránh béo phì.

Luyện tập thể dục thể thao điều độ: Tập luyện thường xuyên sẽ giúp điều hòa huyết áp và tim mạch co bóp tốt hơn. Nhưng cần lưu ý là phải lựa chọn bài tập thể dục phù hợp với sức khỏe của mỗi người.

Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần lạc quan: Người bị thiếu ngủ sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, tiểu đường và suy tim cao hơn người thông thường. Vì vậy, bạn nên đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày và nghỉ ngơi hợp lý.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp phòng và điều trị các bệnh có nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch và kiểm soát huyết áp, hàm lượng cholesterol trong máu hiệu quả.

Ngoài những cách ngăn ngừa vấn đề về tim mạch nêu trên, thì sử dụng thực phẩm chức năng bảo vệ tim mạch cũng là giải pháp “hữu hiệu” được nhiều người lựa chọn để có một trái tim khỏe mạnh. Một trong những sản phẩm đang được quan tâm hiện nay chính là Organika Cholesterol đến từ Canada. Sản phẩm đã có mặt tại 33 quốc gia, đạt các tiêu chuẩn quốc tế như: Gluten Free, NON-GMO, NPN Certification, ISO 9001, cGMP, Organic Certification Facility…

5. Organika Cholesterol – Bí quyết để có một trái tim khỏe mạnh

Cholesterol là một trong những đứa “con cưng” của Tập đoàn dược phẩm hàng đầu Canada – Organika. Thực phẩm chức năng này đã được nghiên cứu bởi công thức độc quyền và trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của Bộ y tế Canada, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001 và Có mã NPN Code – Natural Product Number (viết tắt NPN). Đây được là “bí quyết” để bảo vệ tim mạch với những công dụng nổi bật sau:

– Hỗ trợ giảm cholesterol xấu (LDL) và duy trì mức cholesterol tốt (HDL) khỏe mạnh.

– Hỗ trợ giảm mỡ máu và các triệu chứng rối loạn mỡ máu, giảm triglyceride trong máu.

– Hạn chế quá trình oxy hóa, giảm nguy cơ tai biến tim mạch, giảm tần suất các cơn đau thắt ngực do bảo vệ tế bào cơ tim, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Organika Cholesterol là một trong những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có trái tim khỏe
Organika Cholesterol là một trong những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có trái tim khỏe

5.1. Thành phần có trong Cholesterol

Organika Cholesterol là một sản phẩm giảm cholesterol, điều hòa huyết áp giảm nguy cơ tai biến tim mạch an toàn và hiệu quả cho người dùng, với thành phần chiết xuất 100% tự nhiên bao gồm:

Hạt Đậu tương (Free Plant Sterols): Trong đậu tương có chứa chất xơ hòa tan và kali giúp ổn định huyết áp. Đồng thời, còn chứa saponin và phytosterol, giúp giảm cholesterol. Ngoài ra, đậu tương còn có tác dụng chống oxy hóa, tốt cho tiêu hóa, giảm cân, giảm nguy cơ ung thư…

Hạt Yến mạch (Avena sativa): Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất trên trái đất. Nó là một trong những loại thực phẩm giảm cholesterol, giàu beta-glucan và tốt cho tim mạch. Chất xơ hòa tan trong yến mạch làm giảm cholesterol LDL bằng cách tạo thành một lớp dính trong ruột non ngăn chặn cholesterol xấu xâm nhập vào mạch máu của bạn.

Lá Trà xanh sấy khô (Camellia sinensis L): Trong thành phần lá chè tập trung một lượng lớn chất flavonoide và catechin. Đây là những chất tham gia tích cực vào quá trình chống oxy hóa cũng như giảm thiểu, ngăn ngừa quá trình sản sinh các cholesterol. Trà xanh còn có những công dụng tuyệt vời, như: ngăn ngừa các tế bào gây ung thư, làm chậm quá trình lão hoá cơ thể, kích thích hệ thần kinh giúp tinh thần tỉnh táo, giảm cân…

Hạt Gạo men đỏ (Oryza sativa): Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gạo men đỏ có chứa statin có thể làm giảm đáng kể mức cholesterol toàn phần và cụ thể là cholesterol xấu (LDL). 

Với 100% thành phần hoàn toàn tự nhiên, Organika Cholesterol là lựa chọn an toàn để chăm sóc tim mạch
Với 100% thành phần hoàn toàn tự nhiên, Organika Cholesterol là lựa chọn an toàn để chăm sóc tim mạch

Ngoài ra, Organika Cholesterol còn chứa một số thành phần khác có lợi cho sức khỏe tim mạch như: Croscarmellose Sodium, Magnesi Stearate, Cellulose vi tinh thể, Silica.

5.2. Đối tượng khuyên dùng của Cholesterol

Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình sử dụng, bất kỳ một loại thực phẩm chức năng nào cũng phải sử dụng đúng đối tượng và đúng cách. Và Organika Cholesterol cũng không ngoại lệ, sản phẩm khuyên dùng cho người trưởng thành, có cholesterol máu cao, người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Với liều lượng là ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên, tùy thuộc hàm lượng cholesterol và mỡ máu, liều tấn công có thể uống 2 viên/lần trong 2 – 4 tuần đầu.

6. Mua Organika Cholesterol ở đâu để đảm bảo chất lượng? Giá bao nhiêu?

Với thị trường thuốc giả tràn lan như hiện nay, khiến người dùng khó phân biệt được đâu là thật giả. Điều này khiến không ít người rơi vào tình trạng sử dụng thuốc không đảm chất lượng, tác động xấu đến sức khỏe.

Viên uống Organika Cholesterol có giá bán hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng
Viên uống Organika Cholesterol có giá bán hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng

Vậy mua Cholesterol ở đâu để đảm bảo chất lượng? Hiện Organika Cholesterol được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần thương mại KAT Việt Nam và có mặt tại các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc với giá niêm yết là 495.000 VNĐ/60 viên/hộp

>>>> Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm: XEM NGAY

>>>> Tìm kiếm địa chỉ mua hàng gần bạn nhất: TẠI ĐÂY

7. Hỏi – Đáp về Organika Cholesterol – Cùng bạn chăm sóc sức khỏe tim mạch toàn diện hơn!

Biết rằng sẽ có không ít những băn khoăn liên quan đến sản phẩm, hôm nay Organika Việt Nam sẽ tổng hợp và giải đáp một vài thắc mắc của khách hàng khi tìm hiểu hoặc sử dụng sản phẩm:

Hỏi: Sản phẩm này không chứa gluten đúng không?

Trả lời: Đúng là như vậy, sản phẩm không chứa gluten. 

Hỏi: Tôi có thể lấy thêm sterol thực vật trong chế độ ăn uống của mình ở đâu?

Trả lời: Sterol là một phân tử được tìm thấy trong chất béo của thực vật. Sterol được tìm thấy nhiều trong các loại hạt, ngũ cốc hoặc các loại đậu. Chẳng hạn như: ngô, ô liu, đậu phộng, hạt cải dầu, đậu nành, hạt hướng dương… 

Hỏi: Chất dinh dưỡng từ thực vật là gì?

Trả lời: Đây là những hóa chất được sản xuất tự nhiên trong thực vật, có chức năng như hệ thống phòng thủ của chúng. Thực vật không thể “chạy trốn” khỏi sâu bệnh hoặc hạn hán, vì vậy khi gặp phải những tác nhân gây hại, những ảnh hưởng khắc nghiệt từ môi trường, các chất phytochemical được sản xuất như một phần của hệ thống miễn dịch giúp các loại thực vật có thể chống chọi lại bệnh tật. Và chúng ta có thể hưởng lợi từ những chất dinh dưỡng này bằng cách bổ sung nhiều thực vật hơn vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Hỏi: Có những cách nào khác để tôi có thể giảm mức Cholesterol LDL của mình không?

Trả lời: Có rất nhiều cách để bạn có thể cân đối mức cholesterol của mình. Theo đó, bạn cần loại bỏ thói quen hút thuốc lá, nói không với rượu bia; tránh sử dụng quá nhiều đường cũng như các thực phẩm chiên xào chế biến sẵn…. Đặc biệt, cần đảm bảo uống đủ lượng nước khuyến nghị hàng ngày, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, tăng cường luyện tập thể dục, thể thao…

“Không gì quyến rũ bằng sự dịu dàng của trái tim” – Jane Austen. Bạn không thể chữa lành trái tim bị thương nếu bạn không tìm hết những mảnh vỡ của nó. Suối nguồn của cái Đẹp là trái tim; Mạch nguồn của Tử tế cũng là trái tim. Hãy cùng chủ động bảo vệ và chăm sóc trái tim của chính mình ngay từ bây giờ, để trái tim làm tốt sứ mệnh, nói lên tiếng nói của nó – Đó là những gì chúng ta không thể chạm đến mà chỉ có thể cảm nhận!