Tất tần tật các công dụng ưu việt của vitamin C đối với làn da

Vitamin C đã không còn xa lạ với nhiều người, không chỉ mang đến những lợi ích cho sức khỏe, nó còn là “vị cứu tinh” cho làn da. Được biết, dùng vitamin C đúng cách sẽ giúp làn da thêm phần tươi tắn, rạng rỡ. Vậy cụ thể vitamin C có những công dụng gì đối với làn da? Khi dùng vitamin C chăm sóc da cần lưu ý gì để không kích ứng? Cùng Organika giải đáp mọi thắc mắc thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Đôi nét về vitamin C

Vitamin C (Acid ascorbic), là một trong những chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Theo các chuyên gia, vitamin C nắm giữ nhiệm vụ thức đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch cùng nhiều hoạt động trọng yếu khác. Có vitamin C thì cơ thể mới hoạt động trơn tru. 

Vitamin C có thể bổ sung vào cơ thể bằng nhiều cách
Vitamin C có thể bổ sung vào cơ thể bằng nhiều cách

Ngoài ra, vitamin C có tính chất dễ tan khi gặp nước, khó hòa tan trong rượu cũng như các dung môi hữu cơ. Vitamin C được tìm thấy nhiều trong những thực phẩm tự nhiên, chẳng hạn như cam, ổi, bưởi, khoai tây,… Bên cạnh việc bổ sung vitamin C thông qua bữa ăn hằng ngày, bạn có thể dung nạp qua thực phẩm chức năng dạng bột, viên nén,… 

2. Tổng hợp 5 công dụng tuyệt vời từ vitamin C

2.1. Hỗ trợ cấp ẩm cho làn da

Công dụng điển hình hơn cả của vitamin C chính là dưỡng ẩm cho da. Mỗi ngày, bề mặt da chúng ta tiếp xúc với nhiều yếu tố gây hại như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, hóa chất,… từ đó làn da dễ khô sạm, cháy nắng, thiếu sức sống. Nhằm loại bỏ được những vấn đề đó, bạn nên bổ sung vitamin C đầy đủ cho cơ thể. Nó góp phần tăng cường độ đàn hồi tự nhiên cho da, cấp ẩm chuyên sâu, cho làn da được tươi tắn, rạng rỡ hơn. Dùng vitamin C đúng cách cũng là mẹo giúp da được săn chắc, ẩm mượt. 

Vitamin C cải thiện hiệu quả trình trạng da khô sần, thiếu nước
Vitamin C cải thiện hiệu quả trình trạng da khô sần, thiếu nước

2.2. Vitamin C cải thiện tình trạng mụn

Chúng ta không khó bắt gặp những sản phẩm có công dụng ngăn ngừa và điều trị mụn, bảng thành phần sẽ bao gồm vitamin C. Với khả năng kháng khuẩn vượt trội, vitamin C loại bỏ tối đa các loại vi khuẩn trên da, ngăn mụn hình thành. Thêm vào đó, nó còn được biết đến với công dụng cân bằng tuyến bã nhờn, hạn chế sự tiết dầu nhờn. Nhờ ưu điểm này, vitamin C còn góp phần ngăn mụn lây lan. Nếu bạn cũng đang phân vân không biết dùng sản phẩm nào để phòng và cải thiện mụn thì có thể cân nhắc đến vitamin C. 

2.3. Hạn chế sự lão hóa

Những ai đang sầu não với vấn đề lão hóa da, thì có thể cân nhắc đến vitamin C. Có thể bạn chưa biết, một khi cơ thể thiếu hụt vitamin C, sẽ dẫn đến tình trạng mất khả năng đàn hồi tự nhiên, xuất hiện tàn nhang, đồi mồi, nếp nhăn, và dễ nhận diện hơn cả là các vết chân chim. Vì vậy, để nâng cấp làn da, việc dung nạp vitamin C đầy đủ là điều cấp thiết, cần lưu tâm hàng đầu. Các chuyên gia đã nhận định, vitamin C sẽ sản sinh collagen, củng cố cấu trúc da vượt trội. Trên cơ sở đó, làn da thêm khỏe khoắn, tươi trẻ. 

Cung cấp vitamin C đầy đủ là cách loại bỏ vấn đề lão hóa tối ưu
Cung cấp vitamin C đầy đủ là cách loại bỏ vấn đề lão hóa tối ưu

2.4. Dưỡng da trắng sáng

Một công dụng không thể bỏ qua khi nhắc đến vitamin C sẽ là dưỡng trắng. Các nàng tự ti với làn da không đều màu, đen sạm thì có thể thêm ngay vitamin C vào danh sách chăm sóc da của mình. Như đã nói ở trên, vitamin C có công dụng kích thích tạo ra collagen, giúp các mô được gắn kết. Qua đó, ngăn chặn tối ưu sự sản sinh sắc tố melanin – yếu tố chủ yếu khiến làn da xỉn màu. Việc tiếp xúc với ánh nắng, tia UV, ánh sáng xanh mỗi ngày khiến da sạm màu là điều hiển nhiên. Vì vậy, từ hôm nay, hãy tạo thói quen bổ sung vitamin C để giúp sở hữu làn da trắng hồng bạn nhé!

2.5. Đẩy lùi quầng thâm mắt

Bên cạnh tình trạng mụn, thâm, sẹo, khô sạm, thì vấn đề quầng thâm mắt cũng là nỗi lo chung của nhiều chị em. Thói quen thường xuyên thức khuya, hay việc thiếu ngủ, mất ngủ là lý do hàng đầu gây nên quầng thâm ở mắt. Nó khiến bạn trở nên thiếu sức sống, đôi khi tự ti trong giao tiếp. Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng thường xuyên gặp quầng thâm mắt, thì hãy cân nhắc đến vitamin C. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo qua liều dùng từ bác sĩ.  

Vitamin C - “Chìa khóa” đẩy lùi quầng thâm mắt hiệu nghiệm
Vitamin C – “Chìa khóa” đẩy lùi quầng thâm mắt hiệu nghiệm

Chung quy, vitamin C là dưỡng chất nắm giữ nhiều vai trò trong cơ thể, đồng thời mang đến vô số công dụng chăm sóc làn da. Hy vọng nội dung được đề cập trong bài, sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn cũng đang muộn phiền với các vấn đề về làn da, có thể cân nhắc đến vitamin C, giúp nuôi dưỡng làn da của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!