Tẩy tế bào chết body có cần thiết không? 

Tẩy tế bào chết body là một bước rất cần thiết trong quy trình chăm sóc toàn thân. Tuy nhiên, nhiều người thường xem nhẹ bước này vì cho rằng chỉ dùng kem dưỡng là đủ. Trên thực tế, tẩy tế bào chết body chính là một giải pháp “làm mới” làn da, từ đó giúp các bước dưỡng da tiếp theo đạt hiệu quả tối đa. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp và trắng mịn thì không nên bỏ qua bước này. 

1. Vì sao bạn nên tẩy tế bào chết cho body?

Có lẽ, tẩy tế bào chết cho da là một bước đã không còn quá xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp. Những lớp tế bào chết trên da này, nếu không được loại bỏ thường xuyên, sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn. Từ đó, làm cho làn da của bạn trở nên sần sùi, nổi mụn và bị sạm dù đã tốn nhiều chi phí cho các sản phẩm dưỡng da toàn thân “đắt đỏ”. 

Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu khi chăm sóc da body
Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu khi chăm sóc da body

Do đó, tẩy tế bào chết body là một việc rất cần thiết cho làn da. Ngoài công dụng loại bỏ tế bào sừng và bụi bẩn, tẩy tế bào chết toàn thân còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, còn giúp ngăn ngừa chứng viêm da do vi khuẩn tích tụ trên da, tránh được bệnh viêm nang lông và là “bước đệm” để các bước dưỡng da tiếp theo hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, phát huy hiệu quả dưỡng da tối đa. Nếu bạn duy trì thói quen tẩy tế bào chết body thường xuyên, đảm bảo bạn sẽ “mê mẩn” với làn da sáng mịn của mình. 

2. Hé lộ 5 cách tẩy tế bào chết body hiệu quả tại nhà

So với việc loại bỏ những lớp da chết ở mặt thì tẩy tế bào chết body có phần “dễ chiều” hơn. Bởi đây là vùng da có sức đề kháng cao và được các lớp quần áo bên ngoài bảo vệ ít chịu sự tác động trực tiếp của các yếu tố môi trường. Hơn thế, tế bào chết body còn có khả năng bám chặt hơn so với mặt. Chính vì vậy, ngoài sử dụng các loại kem tẩy mạnh chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng các loại nguyên liệu tự nhiên để loại bỏ những lớp da chết body nhưng vẫn đảm bảo về hiệu quả. 

2.1. Tẩy tế bào chết body bằng cà phê

Có thể nói, cà phê là một thức uống yêu thích của nhiều người. Nếu bạn thường xuyên uống cà phê thì hãy tận dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết cho cơ thể. Các hạt cà phê li ti này có tác dụng lấy đi những bụi bẩn và bã nhờn bám trên da một cách hiệu quả nhưng vẫn để lại một mùi thơm dễ chịu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp bã cà phê với một số nguyên liệu khác để tăng hiệu quả dưỡng da. 

Tẩy tế bào chết body bằng bã cà phê được rất nhiều yêu thích
Tẩy tế bào chết body bằng bã cà phê được rất nhiều yêu thích

Để tiến hành tẩy tế bào chết cho da bằng cà phê bạn cần chuẩn bị ½ cốc bã cà phê, 2 muỗng nước ấm, 1 muỗng canh dầu dừa đã được làm ấm. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu vào một cái tô nhỏ trộn đều thành một hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đến, thoa đều hỗn hợp lên khắp cơ thể, thư giãn một lúc rồi tắm sạch lại với nước.

2.2. Tẩy tế bào chết body bằng mật ong

Từ trước đến nay, mật ong luôn được mệnh danh là “thần dược” của sức khỏe và làn da. Ngoài công dụng dưỡng ẩm cho da, trị mụn hay dưỡng trắng, mật ong còn là một nguyên liệu được đông đảo chị em dùng để tẩy tế bào chết cho da bởi tính an toàn và hiệu quả. 

Tẩy tế bào chết body bằng phương pháp này bạn cần phải kết hợp với dâu tây. Trước tiên, đem 2 quả dâu tây rửa sạch và xay nhuyễn, rồi trộn với 1/2 thìa mật ong thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút và tắm sạch lại. Công thức “làm mới” làn da này bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để hấp thụ các dưỡng chất từ dâu tây và mật ong, giúp da luôn mịn màng và căng bóng. Nếu không có dâu tây bạn cũng có thể sử dụng trà túi lọc trộn với mật ong rồi thoa đều lên body để loại bỏ những lớp da chết. 

Ngoài công dụng dưỡng da, mật ong còn giúp loại bỏ những lớp da chết an toàn
Ngoài công dụng dưỡng da, mật ong còn giúp loại bỏ những lớp da chết an toàn

2.3. Tẩy tế bào chết body bằng chanh tươi

Chanh là một nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong gian bếp của các gia đình Việt. Trong chanh chứa nhiều Vitamin C nên rất hữu ích trong quá trình làm đẹp, đặc biệt là tẩy tế bào chết cho da. Nếu trong gian bếp nhà bạn đã có sẵn chanh thì không nên bỏ qua công thức tẩy tế bào chết toàn thân đơn giản nhưng hiệu quả cao này. Nguyên nhân là do chanh có chứa axit citric sẽ loại bỏ các tế bào chết dễ dàng và làm sạch rất tốt. 

Để tăng tính hiệu quả khi tẩy tế bào chết cho da bằng chanh bạn nên kết hợp với lòng trắng trứng gà. Sau đó thoa đều lên cơ thể, thư giãn trong vòng 20 phút, rồi tắm lại bằng nước ấm. Với công thức này, bạn có thể tẩy tế bào chết cho cả da mặt lẫn body. 

2.4. Tẩy tế bào chết body bằng bột mì

Vừa nghe qua, chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên vì bột mì lại có khả năng tẩy tế bào chết cho da. Nhưng bạn không nghe lầm đâu, với các chị em có làn da dầu hay bị bóng nhờn thì bột mì chính là giải pháp tẩy tế bào chết body an toàn nhưng vẫn đạt được kết quả đáng kể. 

Bột mì là một nguyên liệu rất dễ tìm trong đời sống
Bột mì là một nguyên liệu rất dễ tìm trong đời sống

Với phương pháp loại bỏ da chết này, bạn cần dùng 2 thìa bột mì, 1 thìa nước cốt chanh và 2 thìa sữa chua không đường. Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một chén nhỏ trộn đều và thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể, thư giãn trong khoảng thời gian nhất định rồi tắm lại với nước sạch. Nhưng cần lưu ý là không nên để quá lâu sẽ khiến bột khô gây khó khăn trong khi làm sạch. Công thức tẩy tế bào chết body này, nếu bạn duy trì 2 lần/tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ bất ngờ về kết quả mang lại. 

2.5. Tẩy tế bào chết body bằng muối

Nói đến các nguyên liệu tẩy tế bào chết body tại nhà thì không thể không nhắc đến muối. Không chỉ là gia vị giúp cho các món ăn thêm đậm đà, muối còn có khả năng sát khuẩn, lấy đi tế bào chết trên da một cách hiệu quả. Đồng thời, giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời nhờ vào các loại khoáng chất vi lượng. 

Bạn có thể kết hợp muối với các loại dầu như dầu dừa hoặc dầu oliu để tăng hiệu quả tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. Với công thức này, bạn cần chuẩn bị 3 thìa muối tinh cùng 1 thìa dầu oliu hoặc dầu dừa rồi thoa trực tiếp lên vùng da. Kế đến, massage nhẹ nhàng từ 10 – 15 phút rồi tắm lại với nước sạch. 

Công thức tẩy tế bào chết body bằng muối được nhiều chị em đánh giá cao về hiệu quả
Công thức tẩy tế bào chết body bằng muối được nhiều chị em đánh giá cao về hiệu quả

3. Quy trình tẩy tế bào body đúng cách

Tẩy tế bào chết body mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da, nhưng cần phải thực hiện đúng cách mới mang lại kết quả cao và không gây tổn thương cho da. Dưới đây là quy trình tẩy tế bào body chuẩn từng “xen-ti-met” mà chị em có thể tham khảo:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ các vùng da cần tẩy tế bào chết bằng nước ấm. Cách làm này sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở và việc tẩy da chết cũng hiệu quả hơn. 

Bước 2: Tiến hành tẩy tế bào chết toàn thân theo quy trình từ lòng bàn chân hướng lên trên. Cụ thể, lấy lượng kem tẩy da chết hoặc hỗn hợp thiên nhiên đều lên các vùng da của cơ thể và message nhẹ nhàng, nhưng cần lưu ý là không thoa lên mặt để tránh kích ứng. 

Bước 3: Massage nhẹ nhàng khắp cơ thể trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong các lỗ chân lông.

Bước 4: Tắm sạch lại với nước ấm, lau khô cơ thể bằng khăn bông mềm và đừng quên dưỡng ẩm cho da. 

Một lưu ý mà chị em cần “nằm lòng” là chỉ nên tẩy tế bào chết body với tần suất không quá 2 lần/tuần cho da thường. Với da nhạy cảm chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần để vừa đảm bảo an toàn cho làn da vừa đạt được hiệu quả dưỡng da như mong muốn. 

Có thể nói, tẩy tế bào chết body là một bước không thể thiếu khi chăm sóc da toàn thân. Bước dưỡng da này có tác dụng loại bỏ những lớp da chết, giúp da sạch và thông thoáng hơn. Đồng thời, cũng là “bước đệm” cho sản phẩm dưỡng da thẩm thấu vào sâu bên trong, mang lại một làn da khỏe đẹp và trắng mịn. Vì vậy, nếu muốn sở hữu một làn da “không tuổi” thì hãy nhớ tẩy tế bào body thường xuyên bạn nhé!