Top 8 thực phẩm giảm cân, đánh tan mỡ bụng tại nhà

Sở hữu một hình thể săn chắc, thon gọn luôn là ước mơ ở cả nam lẫn nữ giới. Vì lẽ đó, nên nhiều người đã bắt tay vào việc tập luyện hay ăn kiêng “kham khổ” nhưng vẫn không xuống cân. Thực tế, việc ăn kiêng cần phải được thực hiện đúng cách mới đạt được kết quả như mong muốn.

1. Nguyên tắc ăn kiêng khi giảm cân

Để giảm cân thành công, trước tiên bạn cần phải hiểu rõ nguyên tắc ăn kiêng khi giảm cân, sau đó điều chỉnh chế độ ăn uống lại cho hợp lý. Một số người cho rằng để giảm cân nhanh chóng thì cần cắt giảm đường và chất béo. Đây là một khái niệm hoàn toàn sai lầm, nguyên tắc đầu tiên khi giảm cân là cắt giảm lượng đường chứ không phải chất béo. Bởi chất béo có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, đảm bảo cho cơ thể có đủ năng lượng hoạt động. Nếu bạn ăn kiêng nhưng cơ thể lại thiếu chất béo sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Nguyên tắc giảm cân an toàn là xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý
Nguyên tắc giảm cân an toàn là xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý

Kế đến, là không được bỏ bữa sáng vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày giúp duy trì nguồn năng lượng cho não bộ và cơ thể. Nếu không ăn sáng cơ thể sẽ mệt mỏi, não không thể tập trung và tăng khả năng ăn nhiều vào buổi trưa và tối. Theo đó, chìa khóa vàng để giảm cân hiệu quả là nạp đủ protein và carbs cho cơ thể, cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn mỗi bữa và tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chăm chỉ tập luyện thể thao nếu muốn có một sức khỏe tốt và một thân hình như ý. 

2. Top 8 thực phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn

Bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả đó là bạn nên hạn chế tiêu thực các loại thực phẩm giàu calo. Thay vào đó, nên tích cực bổ sung những thực phẩm có lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể. 

1. Hạt chia

Trong hạt chia có nhiều chất dinh dưỡng như: axit béo omega-3, protein, chất béo, chất xơ, chất chống oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Đồng thời, hạt chia còn giúp làm giảm cảm giác thèm ăn nên sẽ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân. Với những ưu điểm trên, hạt chia đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong chế độ ăn kiêng của mình. 

Trong hạt chia có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho việc giảm cân
Trong hạt chia có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho việc giảm cân

2. Trái bơ

Bơ là mệnh danh là một “siêu thực phẩm” hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm cân. Trong bơ có nhiều Vitamin và khoáng chất, cùng hàm lượng chất béo cần thiết cho cơ thể. Đây là nguồn năng lượng đốt cháy chậm, chứ không tích trữ nên rất thích hợp cho những người ăn kiêng. Ngoài ra, hàm lượng L-carnitine dồi dào trong bơ, cùng chất chống oxy hóa còn giúp trao đổi chất và làm đẹp da.

3. Cà chua 

Cà chua là một thực phẩm không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Trong cà chua có chứa lượng calories cực thấp, nhưng lại nhiều chất xơ và vitamin tạo cảm giác no lâu. Vì vậy, nếu muốn quá trình giảm cân đạt hiệu nhanh chóng chị em nên bổ sung thực phẩm này thường xuyên. 

4. Trái cây họ cam, quýt

Trái cây cam họ quýt được liệt vào danh sách “thực phẩm” yêu thích trong chế độ ăn kiêng của nhiều người. Nhóm trái cây này, thường chứa nhiều vitamin C, kali, folate, vitamin B1 và chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Bên trong nó còn có nhiều axit amin phá hủy chất béo, giúp bạn có cảm giác no lâu và tạo ra nhiều năng lượng.

Trái cây cam họ quýt sẽ là “vũ khí” hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân
Trái cây cam họ quýt sẽ là “vũ khí” hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân

5. Khoai lang 

Khoai lang là một thực phẩm có mặt thường xuyên trong khẩu phần ăn của người đang giảm cân. Bởi trong khoai có nhiều khoáng chất quan trọng, cùng hàm lượng tinh bột vừa phải. Đó chính là lý do nhiều người đã chọn ăn khoai lang thay thế cho cơm giúp hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. 

6. Trứng

Nếu bạn muốn giảm cân thì không nên bỏ qua trứng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Trong trứng rất giàu protein tạo cảm no lâu, giúp cơ bắp săn chắc. Không những vậy, trong trứng còn có hơn 20 nhóm vitamin và khoáng chất, cùng hàm lượng chống oxy cao. Vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung thực phẩm này vào khẩu phần ăn mỗi ngày để sở hữu một thân hình lý tưởng. 

7. Cá hồi

Trong cá hồi có chứa nhiều Omega-3, Protein, Vitamin D, Selen và nhiều khoáng chất khác, có tác dụng tăng cường trao đổi chất, không chứa chất béo. Do đó, cá hồi là một trong những thực phẩm được liệt vào danh sách yêu thích trong chế độ “ăn kiêng” của nhiều người.

Cá hồi luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong chế độ ăn kiêng
Cá hồi luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong chế độ ăn kiêng

8. Thịt bò và ức gà

Thịt bò và ức gà là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ “ăn kiêng”. Hai loại thịt này có lượng protein dồi dào nhưng lại rất ít chất béo nên sẽ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân mà vẫn đảm bảo về sức khỏe. 

9. Bông cải xanh

Các loại rau cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải … đều rất giàu chất xơ, có tác dụng làm no bụng nhanh chóng. Đồng thời, bông cải xanh còn chứa lượng protein đáng kể, tốt cho cơ bắp và quá trình giảm cân. Đây cũng là một thực phẩm rất ngon miệng, giàu giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da. 

Bông cải xanh chứa lượng protein đáng kể, tốt cho cơ bắp và quá trình giảm cân
Bông cải xanh chứa lượng protein đáng kể, tốt cho cơ bắp và quá trình giảm cân

10. Chuối

Chuối là một loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng, đồng thời trong chuối còn có nhiều vitamin và khoáng chất tạo cảm giác no lâu. Nếu bạn đang ăn kiêng thì chẳng có lý do gì lại bỏ qua một thực phẩm vừa dinh dưỡng vừa tốt cho việc giảm cân như chuối. 

Để giảm cân thành công, bạn cần phải kiên trì và áp dụng đúng phương pháp. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân. Đó chính là lý do bạn cần nắm vững nguyên tắc về chế độ dinh dưỡng khi giảm cân và phối hợp nhịp nhàng chắc chắn bạn sẽ giảm cân thành công.