Trị mụn lưng tại nhà bằng phương pháp dân gian – Bạn đã biết chưa?

Mụn là một trong những vấn đề về da liễu khiến các nàng sầu não. Tương tự mụn tại vùng mặt, khi chúng xuất hiện ở lưng cũng làm nhiều chị em đau đầu. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến mụn nổi nhiều tại vùng lưng? Áp dụng phương pháp nào để mụn lưng được cải thiện hiệu quả? Để tìm lời giải đáp chi tiết nhất về những thắc mắc trên, bạn hãy cùng Organika Việt Nam theo dõi bài viết sau đây nhé!                                                                                                  

1. Nguyên nhân hình thành mụn ở lưng

Vùng da ở lưng là nơi có tuyến bã nhờn hoạt động khá mạnh mẽ. Do đó, nếu bạn không có biện pháp vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nốt mụn hình thành. Một khi mồ hôi, vi khuẩn,… tồn động trên bề mặt da, lâu ngày không được làm sạch, chúng sẽ tích tụ và khiến lỗ chân lông bí bách, từ đó trở thành nơi “trú ngụ” cho những nốt mụn “cứng đầu”.

 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn ở lưng xuất hiện
Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn ở lưng xuất hiện

Bên dưới là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mụn lưng nổi nhiều, bạn có thể tham khảo để phòng tránh ngay từ đầu:

– Rối loạn nội tiết tố là nguyên do chính gây nên mụn lưng, đặc biệt là phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt hay giai đoạn mang thai và cho con bú, trẻ ở tuổi dậy thì,…

– Bỏ qua bước vệ sinh da vùng lưng, nhất là khi trời nắng hay bạn tham gia những sự kiện, hoạt động ngoài trời. Lúc này bã nhờn, mồ hôi tiết ra nhiều. 

– Mang mặc những quần áo bó sát, không có khả năng thấm hút mồ hôi. Điều này cũng làm bề mặt da bí bách – dẫn đến tình trạng mụn lây lan, khó hết. 

– Việc dùng nhiều loại kem dưỡng và chăm sóc da body một cách lạm dụng, sản phẩm không rõ nguồn gốc cũng là nguyên nhân để mụn tại lưng phát triển. 

– Chế độ ăn uống không khoa học, chẳng hạn như dùng các món ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, những chất kích thích,…

– Thức khuya, làm việc quá sức, thường xuyên căng thẳng, áp lực,… cũng là những lý do chủ quan khiến vấn đề mụn lưng của bạn không thuyên giảm mà ngày một nhiều hơn. 

2. Hé lộ 3 cách trị mụn lưng bằng phương pháp thiên nhiên

Nếu bạn đang phân vân không biết dùng cách nào để cải thiện được những nốt mụn “đáng ghét” ở vùng lưng, thì có thể áp dụng các công thức từ nguyên liệu tự nhiên. Chúng được yêu thích nhờ sự lành tính, bên cạnh đó còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian. Sau đây là top 3 cách thức hỗ trợ loại bỏ mụn lưng an toàn, nhanh chóng, các bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà:

2.1. Cách trị mụn lưng bằng muối

Từ lâu, muối được xem là “bảo bối” giúp các nàng xóa bỏ nỗi lo về mụn lưng một cách hiệu quả. Có thể bạn chưa biết, muối có khả năng cân bằng được độ pH, kiểm soát lượng dầu nhờn, từ đó ngăn mụn tiến triển. Những công thức trị mụn lưng từ muối còn hỗ trợ giảm tình trạng sưng viêm, và thâm sẹo để lại. Bạn có thể dùng muối hạt, muối tinh hoặc muối spa đều được.

Muối được xem là “ứng cử viên sáng giá” để điều trị mụn lưng tại nhà
Muối được xem là “ứng cử viên sáng giá” để điều trị mụn lưng tại nhà

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 lượng muối vừa đủ, thêm một ít nước. Hòa trộn thật đều để muối hòa tan hoàn toàn tạo thành dung dịch. 

– Vệ sinh thật sạch vùng lưng có mụn, sau đó thoa dung dịch nước muối lên lưng, tập trung vào vị trí nổi mụn nhiều. 

– Đợi trong khoảng 10 đến 15 phút thì tắm lại với nước sạch. 

– Để nhanh chóng tạm biệt những nốt mụn “xấu xí”, bạn nên kiên trì thực hiện cách thức trên 2 đến 3 lần/tuần. 

2.2. Trị mụn bằng cà chua

Để sở hữu làn da vùng lưng mịn màng, trắng sáng thì bạn có thể cân nhắc qua công thức điều trị mụn lưng bằng cà chua. Các loại vitamin có trong loại quả này giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Điều đặc biệt, dùng cà chua thường xuyên còn hỗ trợ bạn loại bỏ được thâm nám, giúp bề mặt da ở lưng đều màu. Nhờ đó, bạn có thể tự tin diện những chiếc đầm hở lưng hay áo dây gợi cảm. Cùng Nhân Hòa học ngay công thức bên dưới:

Cà chua được xem là bảo bối giúp loại bỏ mụn lưng hiệu quả
Cà chua được xem là bảo bối giúp loại bỏ mụn lưng hiệu quả

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị từ 2 đến 3 trái cà chua chín (nếu bạn dùng cà chua bi có kích thước nhỏ thì chọn khoảng 10 đến 12 trái).

– Rửa sạch cà chua, sau đó thái thành lát mỏng hoặc xay nhuyễn đều được. Đắp cà chua trực tiếp lên vùng mụn ở lưng (lưu ý bạn phải vệ sinh sạch bề mặt da trước đó).

– Tiếp tục đợi trong khoảng 15 đến 20 phút rồi tắm lại với nước. 

– Với phương pháp đẩy lùi mụn lưng bằng cách này, bạn có thể áp dụng linh hoạt 2 đến 3 lần/tuần. 

2.3. Cách trị mụn lưng thâm nhờ chanh

Sử dụng chanh tươi là một trong những phương pháp loại bỏ mụn lưng rất phổ biến, được các nàng đặt trọn niềm tin. Từ lâu, chanh được biết đến với lượng axit và vitamin C dồi dào. Chúng có khả năng “đánh bay” tế bào chết trên da, giúp làn da ở lưng được thông thoáng, nhờ đó hạn chế mụn lưng vô cùng hiệu nghiệm. Không những thế, những thành phần có trong chanh còn hỗ trợ điều trị thâm mụn rất tốt. 

Chanh giúp bề mặt da ở lưng thông thoáng, hạn chế mụn lây lan
Chanh giúp bề mặt da ở lưng thông thoáng, hạn chế mụn lây lan

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 đến 2 quả chanh tươi, rửa sạch, thái lát rồi vắt lấy phần nước cốt (để phát huy công dụng tốt hơn, bạn có thể kết hợp cùng mật ong nguyên chất, theo tỉ lệ 1:1).

– Vệ sinh sạch vùng lưng, thoa trực tiếp nước cốt chanh đã chuẩn bị lên vị trí có mụn. Để những dưỡng chất trong chanh thẩm thấu sâu vào bề mặt da, bạn nên đợi khoảng 10 đến 15 phút. Sau cùng, bạn nên tắm lại với nước ấm. 

– Riêng với công thức này, bạn nên thực hiện 1 đến 2 lần/tuần, sẽ thấy tình trạng mụn giảm bớt rõ rệt. Vì chanh có tính axit, nên sau khi áp dụng phương pháp trên, bạn đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày nhé!

Mụn lưng tạo ra cảm giác khó chịu, đôi khi khiến các nàng tự ti và mặc cảm. Hiểu được điều đó, Organika Việt Nam đã gửi gắm đến bạn những nguyên nhân cũng như cách điều trị mụn lưng thông qua bài viết bên trên. Hy vọng thông tin có trong bài sẽ góp phần giúp độc giả tìm được cho mình phương pháp cải thiện dần vấn đề mụn tại vùng lưng. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được làn da mịn màng, sạch mụn. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.