Tuyệt chiêu giải độc gan ngày Tết trước khi gan “kêu gào” 

Tết là thời gian chúng ta quây quần bên gia đình, tụ họp bạn bè, thăm hỏi họ hàng, người thân. Đây cũng là dịp mọi người thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, lối sống và sinh hoạt ngày Tết của nhiều người có phần buông thả, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nói chung và chức năng gan nói riêng. Đặc biệt, những buổi gặp mặt không thể thiếu các thức uống có cồn, càng khiến gan “kêu gào”. Vì vậy, việc giải độc gan ngày Tết cần được chú trọng hàng đầu. 

1. Những thói quen trong dịp Tết khiến gan dễ tổn thương

Không khí tươi vui, nhộn nhịp ngày Tết có thể khiến bạn quên đi việc phải ăn uống điều độ, chăm sóc bản thân. Hoặc suy nghĩ “ít ngày sẽ không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe” nên mọi người thường thờ ơ, chủ quan. Tuy nhiên, một số thói quen trong ngày Tết có thể làm gan kiệt sức, bạn cần chú ý: 

Sử dụng nhiều thức uống có cồn: Những cuộc vui, buổi hẹn ngày đầu năm không thể thiếu bia rượu. Việc lạm dụng chúng sẽ tác động trực tiếp đến chức năng gan, vì chúng chuyển hóa 90% tại gan. 

Rượu bia - Tác nhân hàng đầu gây nên các bệnh về gan
Rượu bia – Tác nhân hàng đầu gây nên các bệnh về gan

Chế độ dinh dưỡng không lành mạnh: Những món ăn chính ngày Tết hầu như đều chứa nhiều chất béo, dầu mỡ và lượng đường cao. Dung nạp quá nhiều sẽ gây áp lực cho gan. 

Ngủ không đủ giấc: Với lịch trình vui Tết dày đặt, hòa chung với không khí rộn ràng những ngày Xuân sang, cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Việc thiếu ngủ ngày Tết rất dễ bắt gặp, điều này tăng nguy cơ mắc bệnh về gan. 

Bổ sung thiếu nước: Các cuộc vui chơi dường như chiếm hết thời gian trong ngày, và nhiều người cũng quên đi việc phải uống đủ lượng nước. Khi cơ thể mất nước, sẽ khiến quá trình giải độc cho gan bị gián đoạn. 

2. Bật mí 5 cách giải độc gan ngày Tết

Để cuộc vui không gián đoạn, ngày Tết diễn ra đúng nghĩa mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần lưu tâm hơn về lối sống và sinh hoạt của bản thân. Những điều tưởng nhỏ nhặt, nhưng có công dụng giải độc gan ngày Tết hữu hiệu. Bạn hãy cùng Organika tìm hiểu chi tiết hơn qua 5 phương pháp sau đây nhé!

2.1. Bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Theo các chuyên gia, nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình tuần hoàn máu, cũng như nâng cao khả năng hoạt động của chức năng gan. Mỗi người cần đảm bảo bổ sung đầy đủ lượng nước mỗi ngày, giúp hỗ trợ việc loại bỏ độc tố ra bên ngoài. 

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể giúp loại bỏ độc tố hiệu quả
Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể giúp loại bỏ độc tố hiệu quả

Tùy vào thể trạng mỗi người mà lượng nước cần cung cấp cho cơ thể sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mức trung bình từ khoảng 1.5 đến 2 lít/ngày. Bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại trà thảo dược hay nước ép hoa quả. Bên cạnh đó, nhằm tốt cho việc giải độc gan, bạn nên chia khung giờ uống nước thành nhiều lần trong ngày. Tuyệt đối không cố gắng uống quá nhiều nước 1 lần, hoặc khi thấy khát mới uống. 

2.2. Chọn lọc đồ ăn, thức uống khoa học

Rượu bia, các chất kích thích, chất béo bão hòa, món ăn cay nóng, đồ ăn chế biến sẵn,… tất cả được xem là “kẻ thù” đáng lo ngại của gan. Những ngày Tết, nếu bạn dung nạp quá mức các thực phẩm vừa kể, khiến gan làm việc đối đa, nhưng cũng không loại trừ hết độc tố. Sau kỳ nghỉ Tết sức khỏe gan sẽ suy giảm nhanh chóng. 

Để phần nào giải độc cho lá gan, bên cạnh việc giảm thiểu tối đa những món ăn và đồ uống có hại, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả vào thực đơn ngày Tết. Từ lâu, các loại rau củ quả đã được chứng minh với công dụng mát gan, lợi tiểu. Thêm vào đó, những thực phẩm giàu vitamin D, C và canxi cũng là gợi ý hay giúp đẩy lùi độc tố trong gan. Bạn hãy cân nhắc đến trứng, ngũ cốc, cần tây,… 

2.3. Chăm vận động, luyện tập

Làm thế nào để giải độc gan ngày Tết? Gan “kêu gào” dịp Tết làm sao để khống chế? Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề nâng cao sức khỏe cho gan vào kỳ Tết đến Xuân về. Biện pháp kế tiếp chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn là việc thường xuyên luyện tập thể dục và chơi thể thao. 

Luyện tập thể dục và chơi thể thao điều độ là cách giải độc gan an toàn, hiệu quả
Luyện tập thể dục và chơi thể thao điều độ là cách giải độc gan an toàn, hiệu quả

Có thể bạn chưa biết, việc chăm vận động, chơi thể thao hỗ trợ tốt quá trình tuần hoàn máu, tăng cường quá trình giải độc tố ở gan, và loại bỏ năng lượng thừa hữu hiệu. Nếu ngày Tết bận rộn, bạn chỉ cần dành ra 15 đến 20 phút mỗi ngày để chạy bộ, đạp xe, nhảy dây,… cũng giúp cơ thể dẻo dai, tăng sức bền. 

2.4. Phân chia thời gian tiệc tùng

Tết là thời điểm để mỗi người kết nối lại với người thân, bạn bè sau thời gian chú tâm cho công việc. Những buổi họp mặt gia đình nội, ngoại, đồng nghiệp, đối tác,… tiệc nối tiếp tiệc, khiến gan “kêu cứu”. Mọi cuộc vui đều cần có điểm dừng đúng lúc. Bạn hãy cân đối quỹ thời gian hợp lý, xen kẽ những bữa tiệc kéo dài là lúc cơ thể nên được nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng. 

Nếu cảm thấy quá mệt, hãy từ chối khéo hoặc hẹn sang ngày khác. Thay vì những buổi tiệc dùng rượu bia có hại đến gan, bạn hãy cân nhắc đến buổi hẹn bên bàn trà cùng trò chuyện thân tình, ấm cúng. Đây cũng là cách giúp bảo vệ sức khỏe, nhưng vẫn giữ đậm hương vị Tết, gắn kết mọi người. 

2.5. Lựa chọn viên uống Organika Liver Pro – Giải pháp bảo vệ gan hiệu quả

Bên cạnh 4 phương pháp bên trên, để giải độc hiệu quả cho gan trong những ngày năm mới Tết đến, bạn có thể lựa chọn các viên uống có công dụng bảo vệ gan, thải độc gan. Tốt nhất, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thực phẩm chức năng Organika Liver Pro đạt tất cả tiêu chí này. Và đây cũng là một trong những viên uống giải độc gan hiện được nhiều người yêu thích và sử dụng trong ngày Tết. 

Để đem lại hiệu quả tối ưu nhất trong việc hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giảm thiểu tối đa những vấn đề xấu cho gan, viên uống Liver Pro được điều chế 100% thành phần từ thiên nhiên. Sản phẩm nổi bật với độ lành tính cao, bạn có thể an tâm khi sử dụng, tỉ lệ gây ra tác dụng phụ rất thấp và hầu như không có. 

Organika Liver Pro là bí quyết hoàn hảo để sở hữu lá gan khỏe mạnh
Organika Liver Pro là bí quyết hoàn hảo để sở hữu lá gan khỏe mạnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Liver Pro được nghiên cứu, sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm hàng đầu Canada – Organika. Từ khâu chọn nguyên liệu, điều chế và sản xuất luôn trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt, với công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng. 

Sử dụng viên uống này trong ngày Tết sẽ hỗ trợ bảo vệ gan và thải độc gan do rượu, bia, thuốc lá, hóa chất. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp tăng cường chức năng gan và hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách giải độc gan ngày Tết thì đừng ngần ngại lựa chọn viên uống Liver Pro cho gia đình nhé! Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng thực phẩm chức năng này làm quà tặng Tết cho những người thân yêu. 

Bài viết trên muốn gửi đến bạn những biện pháp giải độc gan ngày Tết. Hy vọng, thông qua nội dung được đề cập trong bài, bạn sẽ trang bị được cho mình cách bảo vệ gan hiệu quả. Tết là lúc chúng ta được phép thả lỏng bản thân, vui chơi và nghỉ ngơi sau cả năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, mọi thứ đều phải trong tầm kiểm soát, để không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và chức năng gan nói riêng. Còn ít ngày nữa thôi, là chúng ta lại chào đón một năm mới đầy niềm tin, hy vọng. Organika kính chúc độc giả luôn luôn khỏe mạnh, thành công để cùng hòa nhịp vào không khí rộn ràng chào mừng Xuân Quý Mão!