12 cách giảm cân hiệu quả – Hãy áp dụng ngay

Khá nhiều bạn đang vất vả với việc kiêng ăn uống, thực hiện chế độ ăn giảm cân mà vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Hiểu được điều đó, bài viết này Organika Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn 12 cách giảm cân đơn giản, hiệu quả, bạn có thể áp dụng để sở hữu một cân nặng như ý muốn nhé!

1. Thời gian bữa ăn

Đặt bộ hẹn giờ trong 20 phút và chuyển đổi bản thân thành một người ăn chậm. Đây là một trong những thói quen hàng đầu để giảm béo mà không có kế hoạch ăn kiêng phức tạp. Thưởng thức từng miếng và kéo dài bữa ăn cho đến khi chuông reo. Bởi vì, khi bạn nuốt thức ăn xuống một cách vội vàng, dạ dày của bạn không có thời gian để nói với bộ não của bạn là bạn đã no. Điều đó dẫn đến việc bạn ăn quá nhiều.

Nên ăn chậm rãi, thời gian của mỗi bữa ăn tối thiểu là 20 phút
Nên ăn chậm rãi, thời gian của mỗi bữa ăn tối thiểu là 20 phút

2. Ngủ nhiều hơn – Cân nặng ít hơn

Ngủ thêm 1 giờ mỗi đêm có thể giúp một người giảm khoảng 6 kg/năm, theo một nhà nghiên cứu của Đại học Michigan. Nghiên cứu của ông cho thấy rằng, khi giấc ngủ thay thế các hoạt động nhàn rỗi – bạn sẽ không suy nghĩ đến ăn vặt. Từ đó, có thể dễ dàng cắt giảm 6% lượng calo. Tất nhiên, kết quả sẽ khác nhau đối với mỗi người. Có bằng chứng cho thấy việc ngủ ít hơn 7 giờ sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn, khiến bạn đói một cách lạ thường.

3. Ăn nhiều loại rau khác nhau

Chuẩn bị 3 loại rau cho bữa tối, thay vì chỉ một và bạn sẽ ăn nhiều hơn mà không phải thực sự cố gắng. Ăn nhiều trái cây và rau quả là một cách tuyệt vời để giảm cân. Hàm lượng chất xơ và nước cao sẽ lấp đầy dạ dày bạn với ít calo hơn. Nấu rau mà không thêm chất béo. Và nêm nước cốt chanh hay các loại thảo mộc thay vì đắm chìm trong các loại nước sốt tổng hợp.

4. Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và lúa mì nguyên chất cũng được xếp vào chiến lược giảm cân của bạn. Loại thực phẩm này chứa ít calo và cũng có thể cải thiện lượng cholesterol. Các loại ngũ cốc nguyên hạt hiện có trong nhiều sản phẩm như bánh quế, vỏ bánh pizza, bánh nướng xốp kiểu Anh, mì ống và bánh mì ‘trắng’ nguyên chất.

Ngũ cốc nguyên hạt vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm cân
Ngũ cốc nguyên hạt vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm cân

5. Ngắm nhìn quần áo cũ của bạn

Điều này nghe khá lạ. Nhưng bạn hãy thử treo một chiếc váy cũ yêu thích, chân váy hoặc một chiếc quần jeans xinh đẹp ở nơi bạn sẽ nhìn thấy chúng mỗi ngày. Điều này sẽ nhắc nhở bạn rằng đây sẽ là giải thưởng nếu bạn giảm cân thành công.

6. Bỏ qua thịt xông khói

Đừng ăn thịt xông khói vào bữa sáng, loại bỏ nó ra khỏi bánh sandwich nếu bạn ăn vào buổi trưa, thay vào đó bạn nên cho những lát cà chua, ớt chuông đỏ nướng, hạt mù tạt và ít phô mai dê. Động tác đơn giản này giúp bạn tiết kiệm khoảng 100 calo, có thể giảm tới 4,5 kg trong một năm.

7. Sử dụng cốc ‘cao và gầy’

Sử dụng một chiếc cốc cao, gầy thay vì một chiếc cốc ngắn, rộng để cắt giảm lượng calo lỏng. Bạn sẽ uống ít hơn 25 – 30% nước trái cây, soda, rượu hoặc bất kỳ đồ uống nào khác.

Vì sao điều này có thể hiệu quả? Tiến sĩ Brian Wansink nói rằng, tín hiệu thị giác có thể lừa chúng ta tiêu thụ ít nhiều. Các thử nghiệm của ông tại Đại học Cornell cho thấy, hầu hết mọi người đổ nhiều hơn đồ uống hơn vào một ly ngắn, rộng – thậm chí là những người pha chế đã có kinh nghiệm.

8. Uống trà xanh

Uống trà xanh cũng có thể là một chiến lược giảm cân tốt. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể làm tăng động

Uống trà xanh cũng có thể là một chiến lược giảm cân tốt
Uống trà xanh cũng có thể là một chiến lược giảm cân tốt

 

9. Trạng thái tâm trí của Yoga

Phụ nữ tập yoga có thân thể cân đối hơn những người khác, theo một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ. Kết nối là gì? Các nhà điều hành yoga đã báo cáo một cách tiếp cận “chánh niệm” hơn đối với việc ăn uống, họ chỉ ăn đủ để cảm thấy no. Các nhà nghiên cứu cho rằng, tâm thái bình tĩnh được phát triển thông qua yoga có thể giúp mọi người chống lại việc ăn quá nhiều.

10. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su không đường với hương vị mạnh mẽ, khi bạn trong tình huống có nguy cơ ăn vặt tấn công. Làm bữa tối sau khi làm việc, giao tiếp xã hội tại một bữa tiệc, xem TV hoặc lướt Internet là một vài tình huống ‘nguy hiểm’ cho việc ăn vặt không kiểm soát. Kẹo cao su với hương vị mạnh sẽ áp đảo các thực phẩm khác để bạn không còn cảm giác thèm ăn nữa.

11. Quy tắc 80 – 20

Người Mỹ thường có thói quen ăn cho đến khi no căng, nhưng cư dân Okinawa (Nhật Bản) ăn cho đến khi họ thấy đủ 80%. Họ có một tên cho thói quen giảm béo tự nhiên này: hara hachi bu (chỉ ăn no 80%).

Khi ăn uống, chỉ nên ăn no 80%, đừng ăn quá no
Khi ăn uống, chỉ nên ăn no 80%, đừng ăn quá no

12. Đốt cháy thêm 100 calo

Giảm 4,5 kg trong một năm mà không cần ăn kiêng bằng cách đốt cháy thêm 100 calo mỗi ngày. Bạn hãy thử một trong những hoạt động sau:

  • Đi bộ 1,5km trong khoảng 20 phút
  • Nhổ cỏ dại hoặc trồng hoa trong 20 phút
  • Cắt cỏ trong 20 phút
  • Dọn nhà sạch trong 30 phút
  • Chạy bộ trong 10 phút

Theo đó, bạn có thể kết hợp 12 cách giảm cân đơn giản và hiệu quả trên đây với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học. Chắc chắn rằng cân nặng của bạn sẽ được cải thiện một cách tốt nhất đấy. Chúc bạn sớm có thân hình như mơ ước!