6 Tuyệt chiêu lấy lại tinh thần làm việc sau Tết mà bạn nên bỏ túi

Trải qua kỳ nghỉ Tết dài, hầu hết ai cũng cảm thấy mệt mỏi và chán chường khi quay lại trở lại với bộn bề của công việc. Do cơ thể và tâm lý đã quen với việc được nghỉ ngơi thư giãn, vui chơi thỏa thích nên sẽ gặp khó khăn trong việc thích ứng trở lại với nhịp sống bận rộn.  Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những cách lấy lại tinh thần và cảm hứng làm việc sau những thú vui ngày Tết.

1. Quên đi khoảng thời gian vui chơi

Vào những ngày ai hầu như ai cũng có tâm lý chung là nghỉ ngơi thư giãn sau khoảng thời gian dài chăm chỉ làm việc dẫn đến vui chơi quá đà. Vì vậy, khi kỳ nghỉ Tết kết thúc nhiều người sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản khi hình dung về những công việc trong năm mới. Đây là lúc bạn hãy thôi mơ tưởng khoảng thời gian vui chơi “xa xỉ” đó và chuẩn bị tinh thần để bắt tay vào thực hiện các dự định trong năm mới. 

Hãy thôi mơ tưởng về thời gian nghỉ Tết bạn hãy điều chỉnh tâm trạng để bắt đầu trở lại với công việc
Hãy thôi mơ tưởng về thời gian nghỉ Tết bạn hãy điều chỉnh tâm trạng để bắt đầu trở lại với công việc

2. Trang trí lại bàn làm việc

Bên cạnh việc chuẩn bị tinh thần để bắt đầu với những công việc của năm mới, thì việc đầu tiên bạn nên làm sau khi quay trở lại cơ quan đó là trang trí lại bàn làm việc như: Lau dọn bàn sạch sẽ, sắp xếp lại các đồ vật trên bàn và chuẩn bị một chậu cây xanh hoặc hoa tươi. Những thay đổi nhỏ này sẽ giúp bạn có tâm trạng tốt hơn, từ đó có được cảm giác mới lạ và động lực để bắt tay vào công việc. 

3. Điều chỉnh lại tâm trạng, cảm xúc

Nếu bạn cảm thấy chán nản khi sắp phải quay trở lại với guồng quay công việc thì hãy bắt tay vào làm những việc mà bản thân yêu thích. Chẳng hạn, đọc sách, trồng cây xanh, viết lách, mua sắm… Tất cả những điều này sẽ giúp bạn trở nên vui vẻ và thích thú hơn khi bắt đầu những công việc của năm mới. 

Bên cạnh đó, hãy khởi động năm mới bằng sự nhiệt thành cùng nụ cười luôn nở trên môi. Hãy cho bạn bè, đồng nghiệp thấy bạn luôn trong trạng thái sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ họ trong công việc. Còn đối với cấp trên, hãy thể hiện quyết tâm “chiến đấu” với công việc trong năm mới. 

Để bắt đầu trở lại với công việc bạn nên bắt đầu lên những kế hoạch cho năm mới
Để bắt đầu trở lại với công việc bạn nên bắt đầu lên những kế hoạch cho năm mới

4. Làm quen với nhịp sống mới

Những ngày nghỉ Tết sẽ tạo cho bạn một tâm lý vui chơi, thư giãn khiến nhịp sống bị đảo lộn… Chẳng hạn, ăn uống không điều độ, thức khuya để hàn huyên cùng bạn bè, người thân hoặc xem phim đến 2h sáng và ngủ bù vào sáng hôm sau. Khi kỳ nghỉ kết thúc bạn cần bước ra khỏi những thói quen đó để thiết lập một nhịp sống mới như: Không thức khuya và ngủ từ 7 – 8 mỗi ngày, chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày, ăn uống lành mạnh và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để quay lại với công việc.

5. Uống tách cà phê vào buổi sáng và hít thở thật sâu

Như chúng ta đã biết, cà phê có khả năng giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trung. Vì vậy, ngay khi bắt đầu trở lại với nhịp sống bận rộn bạn hãy thưởng thức một tách cà phê vào buổi sáng. Điều này không chỉ giúp bạn tăng sự tỉnh táo, mà còn góp phần điều chỉnh lại tâm trạng. Bạn có thể ra ban công để nhâm nhi tách cà phê và nhìn ngắm mọi thứ xung quanh, bạn sẽ thấy cuộc sống nhiều hương vị và nhiều điều tươi đẹp đang chờ đợi phía trước. Sau đó, trong ngày đầu quay lại trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết bạn hãy bắt tay vào những công việc nhẹ nhàng như check mail và sắp xếp các công việc cần giải quyết trong ngày. 

Uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ là phương pháp giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc hiệu quả sau Tết
Uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ là phương pháp giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc hiệu quả sau Tết

6. Lên kế hoạch cho mục tiêu năm mới

Thay vì cứ cảm thấy uể oải, chán nản khi kỳ nghỉ Tết kết thúc, bạn hãy nghiêm túc nghĩ về những mục tiêu, kế hoạch trong năm mới. Điều này sẽ giúp bạn có được niềm cảm hứng vô tận trong công việc. Theo đó, hãy ghi ra những điều cần làm, những mục tiêu cụ thể cho từng tháng, quý và năm. Cùng với đó là lên kế hoạch thật chi tiết để thực hiện và đạt được  những dự định của năm mới. Nếu bạn làm được những điều này chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn một niềm cảm hứng vô tận để sử dụng thời gian mỗi ngày hiệu quả để hoàn thành tốt các công việc. 

Có thể nói, sau kỳ nghỉ Tết ai ai trong chúng ta cũng cảm thấy mệt mỏi, chán nản khi phải quay trở lại với nhịp sống bận rộn. Chính vì vậy, chúng ta cần phải điều chỉnh lại lối sống và bắt đầu lập những mục tiêu, kế hoạch chi tiết cho năm mới. Mong rằng, với 6 mẹo lấy lại tinh thần làm việc sau Tết mà Organika Việt Nam sẽ giúp bạn xua đi những mệt mỏi, chán nản để bắt đầu một năm học làm việc với tinh thần hứng khởi và gặt hái được nhiều thành công.