Bật mí 5 thức uống giúp giảm cholesterol hiệu quả bất ngờ 

Cholesterol nắm giữ nhiều vai trò trọng yếu trong cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động và phát triển bình thường. Tuy nhiên một khi cholesterol tăng cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch. Trường hợp nặng có thể đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, việc kiểm soát cholesterol là điều cần biết giúp bảo vệ “trái tim” khỏe mạnh. Vậy uống gì để giảm cholesterol? Cùng Organika tìm đáp án thông qua bài viết sau đây bạn nhé!

1. Cholesterol là gì? 

Hiểu đơn giản, cholesterol là một thành phần cơ bản của lipid máu. Nó đóng vai trò quan trọng giúp hầu hết các bộ phận trong cơ thể “làm việc” trơn tru. Đặc biệt, cholesterol tham gia vào hoạt động của hệ thần kinh, kích thích sản sinh một số loại hormone, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh. 

Cholesterol được tạo ra từ 2 nguồn chính: Cơ thể tự tổng hợp và đến từ chế độ dinh dưỡng. Theo đó, có đến 75% cholesterol được hình thành tại gan, cũng như những cơ quan khác, tỉ lệ còn lại có được từ thức ăn. Thực phẩm chứa cholesterol điển hình hơn hết sẽ có nguồn gốc từ động vật: Nội tạng động vật, thịt, trứng,…

Cholesterol giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe
Cholesterol giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe

2. Nguyên nhân khiến cholesterol tăng cao và tác hại khôn lường!

Theo các chuyên gia, cholesterol được chia làm 2 loại chính: cholesterol xấu (LDL) và cholesterol tốt (HDL). Khi cơ thể sản sinh nhiều cholesterol xấu và kéo dài sẽ dẫn đến vô số biến chứng nguy hiểm. Những ai lười vận động và người thừa cân hay béo phì có nguy cơ tăng cholesterol cao. 

Bên dưới là một trong những nguyên nhân hàng đầu góp phần khiến cholesterol trong máu tăng đáng kể:

– Thói quen ăn uống không khoa học, chứa nhiều chất béo bão hòa. 

– Tăng cân mất kiểm soát, dung nạp lượng thức ăn lớn mỗi ngày. 

– Sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, hút thuốc lá.

– Biến chứng từ các căn bệnh: Tiểu đường, suy giáp, thận yếu,… 

– Tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị. 

– Di truyền, nếu gia đình có tiền sử cholesterol tăng thì những thành viên khác có tỉ lệ mắc cao. 

Nhiều người còn thờ ơ, chủ quan với tình trạng tăng cholesterol 
Nhiều người còn thờ ơ, chủ quan với tình trạng tăng cholesterol

Tình trạng cholesterol cao ngày càng gia tăng, cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe. Theo đó, khi cholesterol xấu tích tụ quá mức, chúng có xu hướng làm hẹp động mạch, tác động đến việc lưu thông máu, đồng thời làm suy giảm lượng máu di chuyển đến mô và tế bào. Tác hại của việc gia tăng cholesterol sẽ bao gồm: 

– Xơ vữa động mạch máu

– Tăng huyết áp đột ngột

– Thiếu hụt oxy và máu, đau tim, đột quỵ

– Nhồi máu cơ tim hoặc các bệnh lý về hệ tim mạch

– Gây rối loạn hệ thần kinh, bệnh gout, thận,…

3. Uống gì để giảm cholesterol?

Cholesterol cao nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe, mà chúng ta không lường trước được. Thấu hiểu được sự nguy hiểm của tình trạng này, Organika bật mí cùng bạn top 5 mẹo để giảm cholesterol tại nhà, cùng tham khảo để áp dụng bạn nhé: 

3.1. Mẹo để giảm cholesterol bằng sữa đậu nành

Để giảm cholesterol xấu trong máu, bác sĩ thường đưa ra lời khuyên cho người bệnh nên bổ sung sữa đậu nành mỗi ngày. Đây là một trong những loại nước chứa rất ít chất béo bão hòa. Bạn có thể tận dụng đậu nành thay thế cho kem hay những món ăn có hàm lượng sữa cao. Cách này sẽ giúp người dùng kiểm soát hữu hiệu mức cholesterol. Lượng đậu nành khuyến nghị mỗi ngày là 25gr. Uống sữa đậu nành thường xuyên, cũng được xem là bí quyết giảm nguy cơ mắc bệnh về tim. 

Sữa đậu nành là mẹo để giảm cholesterol bạn có thể tham khảo và áp dụng
Sữa đậu nành là mẹo để giảm cholesterol bạn có thể tham khảo và áp dụng

3.2. Đừng bỏ qua trà xanh

Nếu bạn đang loay hoay tìm loại nước có khả năng giảm cholesterol thì đừng lãng quên trà xanh. Trong thức uống này có chứa catechin, cùng những hợp chất chống oxy hóa có công dụng giảm cholesterol xấu. Đặc biệt, EGCG từ trà xanh được chứng minh với khả năng nâng cao sức khỏe tim mạch, ngăn cholesterol tăng quá cao. Uống trà xanh mỗi ngày còn là phương pháp hạn chế các bệnh lý nguy hiểm về tim mạch. Bạn còn chần chừ gì nữa, mà không bổ sung ngay loại nước uống này vào thực đơn hằng ngày!

3.3. Cách giảm cholesterol từ sinh tố quả mọng 

Uống gì để giảm cholesterol? Câu trả lời đơn giản nhất sẽ là dâu tây, việt quất hay mâm xôi. Nhóm quả mọng này nổi bật với lượng chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào. Chúng có khả năng ổn định mức cholesterol trong máu. Ngoài ra, trong quả mọng còn tìm thấy anthocyanins – hỗ trợ cải thiện cholesterol. Thêm vào đó, dâu tây, việt quất và mâm xôi cũng thuộc nhóm quả ít chất béo và calo, rất tốt cho những ai đang muốn giảm cân. Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn có thể dùng quả mọng bằng cách xay sinh tố, ép nước uống. 

Từ lâu, quả mọng được nhiều người yêu thích với tác dụng kiểm soát cholesterol
Từ lâu, quả mọng được nhiều người yêu thích với tác dụng kiểm soát cholesterol

3.4. Đồ uống cacao – Phương pháp giảm cholesterol an toàn

Nếu bạn đang tìm kiếm thức uống tốt cho tim mạch nói chung và giảm cholesterol nói riêng thì cacao là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Cacao là thành phần có trong socola đen, với lượng flavanols dồi dào – cân bằng cholesterol. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã khẳng định, cacao có công dụng làm tan máu đông, điều hòa lượng đường huyết và ngăn viêm, qua đó hạn chế nguy cơ đau tim. Để mang lại công dụng cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu, bạn cần lựa chọn đồ uống cacao nguyên chất. 

3.5. Viên nén Organika Cholesterol – Bí quyết giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch

Bên cạnh các thức uống được đề cập bên trên, xu hướng dùng thực phẩm chức năng giảm cholesterol cũng được đông đảo người dùng ưa chuộng. Trong số đó, viên uống Organika Cholesterol nhận về nhiều đánh giá tích cực. Thực phẩm chức năng này đã được nghiên cứu bởi công thức độc quyền và trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của Bộ y tế Canada. 

Người dùng hài lòng với Organika Cholesterol với bảng thành phần 100% tự nhiên. Không chỉ giảm cholesterol xấu, viên uống này còn nâng cao sức khỏe tim mạch. Organika Cholesterol được khách hàng ví như “bảo bối” chăm sóc trái tim khỏe mạnh. 

Thành phần:

– Free Plant Sterols (chiết xuất hạt Đậu tương): 200 mg 

– Avena sativa (chiết xuất hạt Yến mạch): 150 mg

– Camellia sinensis L (chiết xuất lá Trà xanh sấy khô): 80 mg

– Oryza sativa (chiết xuất gạo men đỏ): 50 mg

– Thành phần khác: Croscarmellose Sodium, Magnesi Stearate, Cellulose vi tinh thể, Silica.

Organika Cholesterol - “Chìa khóa” bảo vệ sức khỏe tim mạch 
Organika Cholesterol – “Chìa khóa” bảo vệ sức khỏe tim mạch

Công dụng: 

– Giảm cholesterol xấu (LDL) và duy trì mức Cholesterol tốt (HDL) khỏe mạnh.

– Giảm mỡ máu và các triệu chứng rối loạn mỡ máu, gan nhiễm mỡ.

–  Hạn chế quá trình oxy hóa, giảm các nguy cơ tai biến tim mạch và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Bài viết trên nhằm giải đáp cho câu hỏi: Uống gì để giảm cholesterol? Hy vọng thông tin có trong bài giúp bạn đọc tìm được thức uống phù hợp. Những nguyên liệu, viên uống được giới thiệu đều dễ tìm, bạn và người thân có thể áp dụng ngay tại nhà. Bên cạnh đó, để nâng cao sức khỏe, ngăn tình trạng gia tăng cholesterol trong máu, bạn hãy tạo thói quen luyện tập thể dục và chơi thể thao đều đặn nhé!