Bật mí cách trị mụn tại nhà hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Có thể nói mụn chính là “cơn ác mộng” của rất nhiều người. Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị mụn thì nhiều người lại có xu hướng trị mụn tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên nhằm đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.  

1. Mụn – Kẻ thù của làn da

Sở hữu một làn da mịn màng và khỏe đẹp luôn là mong muốn của tất cả mọi người. Thế nhưng, trong quá trình trưởng thành bất kỳ ai cũng phải đối mặt với tình trạng mụn một lần trong đời. Mụn được xem là nỗi “ám ảnh” của tất cả mọi người và những hậu quả của mụn để lại là không hề nhẹ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn gây mất tính thẩm mỹ, khiến bạn trở nên phiền muộn và tự ti hơn trong các giao tiếp. Từ đó, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, làm giảm chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, mụn còn làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày, bởi quy trình chăm sóc da mụn sẽ “khó chiều” hơn so với các loại da khác. 

Mụn luôn là vấn đề phiền toái khiến chị em phải đau đầu
Mụn luôn là vấn đề phiền toái khiến chị em phải đau đầu

Chưa dừng ở đó, với những tình trạng mụn nghiêm trọng sẽ để lại sẹo lõm và rất khó có thể hồi phục. Nếu quá trình trị mụn không được thực hiện đúng cách, lấy cồi mụn sớm hay trễ cũng đều làm da bị tổn thương, lỗ chân lông giãn nở gây ra mụn trứng cá sưng to và đau nhức sẽ rất khó khăn và tốn nhiều chi phí để đẩy lùi mụn. Do đó, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị mụn theo liệu trình của bác sĩ hay sử dụng các sản phẩm skincare mỗi ngày. Thì nhiều người thường kết hợp với một số cách trị mụn tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên để rút ngắn thời gian trị mụn, trả lại vẻ đẹp cho làn da. 

2. Tiết lộ 5 cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn là một phương pháp làm đẹp da an toàn và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là 5 cách trị mụn tại nhà được cánh chị em rỉ tai nhau bỏ bạn có thể tham khảo:

2.1. Trị mụn tại nhà bằng mật ong

Nhắc đến mẹo trị mụn tại nhà thì không thể không thể nhắc đến mật ong. Bên cạnh những lợi ích mang lại cho sức khỏe, mật ong còn được mệnh danh là “thần dược” của sắc đẹp. Trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng làm sạch dầu thừa và cặn bã ở lỗ chân lông, nhờ đó làm giảm tình trạng mụn. Ngoài ra, mật ong còn có tính kháng khuẩn và chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ làm lành vết thương. Những ai đang đối mặt với “cơn ác mộng” về mụn thì hãy thử áp dụng phương pháp này. 

Trị mụn bằng mật ong là một phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả
Trị mụn bằng mật ong là một phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả

2.2. Cách trị mụn tại nhà với rau diếp cá

Rau diếp cá là một trong những nguyên liệu tự nhiên thường được áp dụng trong các phương thuốc trị mụn. Các dưỡng chất trong rau diếp cá có khả năng làm mát da, duy trì độ ẩm cho da, điều tiết và kháng khuẩn cao.

Theo nghiên cứu của Y học hiện đại cho thấy, khi ứng dụng rau diếp cá vào làn da sẽ mang lại hiệu quả trị được tất cả các loại mụn, từ mụn trứng cá đến mụn bọc và hiệu quả nhất là mụn ẩn. Đây là phương pháp trị mụn vô cùng đơn giản và tiết kiệm chi phí mà bạn không nên bỏ lỡ. 

2.3. Đánh bay mụn tại nhà bằng chanh

Chanh từ lâu đã trở thành “ứng cử viên”  làm đẹp da hiệu quả được nhiều chị em tin dùng, đặc biệt là trong quá trình trị mụn. Thành phần trong chanh có hàm lượng chất chống oxy hóa và tính sát khuẩn cao, cùng hàm lượng vitamin C dồi dào có tác dụng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết cho da, làm mờ thâm nám và hỗ trợ làm khô các vết mụn nhanh chóng, từ đó góp phần trị mụn hiệu quả. 

Chanh được xem như “bí kíp” đánh bay mụn vô cùng đơn giản 
Chanh được xem như “bí kíp” đánh bay mụn vô cùng đơn giản

2.4. Trị mụn đơn giản tại nhà với giấm táo

Ngoài công dụng làm tăng hương vị cho món ăn, giấm táo còn mang lại rất nhiều lợi ích cho việc trị mụn mà ít ai biết đến. Chẳng hạn, giấm táo có thể làm giảm lượng dầu thừa trên mặt và hỗ trợ ngăn ngừa mụn. Không những vậy, giấm táo còn có khả năng kháng khuẩn và phòng ngừa tình trạng viêm da. Vì vậy, giấm táo được liệt vào danh sách những mẹo trị mụn tự nhiên hiệu quả và an toàn của chị em phụ nữ. 

2.5. Cách trị mụn đơn giản bằng nha đam 

Có thể nói, trị mụn tại nhà bằng nha đam là mẹo làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Như chúng ta đã biết, nha đam có đặc tính dịu nhẹ, chứa hàm lượng lớn các vitamin A, C, E, B và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie… Có khả năng kháng khuẩn và chống viêm, hỗ trợ làm lành những tổn thương do mụn gây ra. Đồng thời, các thành phần trong nha đam còn có tác dụng dưỡng da mịn màng, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và giảm mụn đáng kể. 

Nha đam là một nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp
Nha đam là một nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp

3. Bí quyết ngăn ngừa mụn quay trở lại 

Mụn gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống của người bị. Thế nhưng, có rất nhiều cách để làm giảm mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Dưới đây là những mẹo phòng ngừa mụn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

– Cách ngừa mụn quan trọng nhất là rửa mặt đúng cách giúp loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi trên da. 

– Chú ý bước dưỡng ẩm cho da bởi quá trình trị mụn sẽ làm khô da nên cần sử dụng kem dưỡng để tránh tình trạng da khô hoặc bong tróc. 

– Trong thời gian điều trị mụn nàng nên hạn chế việc trang điểm.

– Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc cần phải thận trọng để tránh sản phẩm dính vào mặt, gây kích ứng và bít tắc lỗ chân lông. 

– Hạn chế đưa tay lên mặt hay chống cằm cũng là cách ngăn chặn vi khuẩn tiếp xúc lên mặt và gây mụn. 

– Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài, đặc biệt là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

– Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn nhiều dầu mỡ, socola, thức ăn nhanh. Tăng cường ăn nhiều rau củ quả và trái cây để cung cấp nhiều dưỡng chất cho da. 

– Duy trì thói quen luyện tập mỗi ngày, điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da.

– Giữ tinh thần lạc quan, tránh tình trạng stress, căng thẳng kéo dài và gây ra mụn. 

Bài viết trên là những cách trị mụn tại nhà hiệu quả mà Organika Việt Nam muốn gửi gắm đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn được một phương pháp trị mụn phù hợp để thoát khỏi “cơn ác mộng” về mụn trong thời gian ngắn nhất và giúp da khỏe đẹp hơn. Chúc các bạn thành công!