Bí quyết để phụ nữ “chán yêu” bỗng muốn yêu nhiều hơn

Tình trạng suy giảm ham muốn ở nữ giới ngày càng gia tăng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý, đời sống tình dục và chất lượng hôn nhân của phái đẹp. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng Organika Việt Nam đi tìm câu trả lời qua bài viết!

Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng sẽ đối mặt với chứng suy giảm ham muốn ở một thời điểm nhất định. Tình trạng này có thể xảy ra ở giai đoạn phụ nữ mang thai và cho con bú. Cùng với đó, là những áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống khiến phái đẹp mất hứng thú trong “chuyện ấy”. Để cải thiện tình trạng này, trước tiên bạn phải làm rõ nguyên nhân và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. 

1. Tại sao phụ nữ mất hứng thú trong chuyện ấy?

Suy giảm ham muốn còn được biết đến là chứng rối loạn ham muốn tình dục có thể xảy ra ở cả nam giới lẫn nữ giới. Đây cũng là một trong những căn bệnh phổ biến về sinh lý nữ, khiến người bệnh không có nhu cầu hoặc có ham muốn nhưng không thể thực hiện được các hoạt động tình dục cùng với bạn tình. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc của các cặp đôi và cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều vợ chồng đứng bên bờ vực “đổ vỡ”

Một số yếu tố khiến phụ nữ mất hứng thú trong chuyện ấy có thể kể đến như: 

Áp lực, căng thẳng, stress: Những căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống sẽ khiến phái nữ luôn trong trạng thái lo âu, căng thẳng, stress. Từ đó, không muốn gần gũi với bạn tình. 

Giai đoạn mang thai: Phụ nữ đang thời kỳ mang thai và cho con bú ham muốn tình dục sẽ suy giảm. Nguyên nhân là do những thay đổi của hormone, cùng với đó tâm lý tự ti về cơ thể sau sinh. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm ham muốn ở nữ giới
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm ham muốn ở nữ giới

Thời kỳ mãn kinh: Bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể nữ giới sẽ xuất hiện một loại hormone mới làm thay đổi trong ham muốn và nhu cầu tình dục. Đồng thời, ở giai đoạn này nội tiết tố estrogen cũng suy giảm dẫn đến phái đẹp không còn hứng thú với “chuyện ấy”. Chưa dừng ở đó, nhiều phụ nữ trải qua tình trạng khô âm đạo trong thời kỳ mãn kinh khiến việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn và đau đớn. 

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược: Người đang gặp các vấn đề sức khỏe phải hoặc làm việc quá sức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, thiếu sức sống không muốn làm bất cứ việc gì, bao gồm quan hệ tình dục. 

Mâu thuẫn với bạn tình: Những cuộc cãi vã, bất đồng quan điểm trong công việc, cuộc sống hàng ngày sẽ khiến cả hai dần xa cách. Tình trạng này, sẽ là “rào cản” khiến cả hai đều không muốn gần gũi với đối phương. 

Bệnh trầm cảm: Những áp lực về tâm lý trong thời gian dài nếu như không được quan tâm, chia sẻ và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến chứng trầm cảm. Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục ở nữ giới. 

Sử dụng thuốc: Thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ huyết áp đều là những loại thuốc có khả năng làm giảm ham muốn ở phái đẹp.  

Việc sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh hoặc tránh thai cũng ảnh hưởng đến đời sống tình dục phái đẹp
Việc sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh hoặc tránh thai cũng ảnh hưởng đến đời sống tình dục phái đẹp

2. Dấu hiệu suy giảm ham muốn ở nữ giới

Suy giảm ham muốn ở nữ giới thường có những dấu hiệu nhận biết sau: 

– Khi được đối phương kích thích tình dục bằng ngôn ngữ, hình ảnh hoặc xúc giác phái đẹp cũng không có một chút hứng thú.

– Ít hoặc không nghĩ tới việc quan hệ tình dục

– Không nhu cầu nào về chuyện ấy, thậm chí là thủ dâm

– Cảm thấy mệt mỏi, phiền phức với những thứ liên quan đến tình dục

– Cố gắng bước vào “cuộc yêu” chỉ để thỏa mãn nhu cầu của đối phương

Nếu những biểu hiện nêu trên, đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và đời sống hôn nhân, thì bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có phác đồ điều trị phù hợp. 

3. Làm thế nào để phụ nữ muốn “yêu” trở lại? 

Để khắc phục tình trạng suy giảm ham muốn ở nữ giới thì việc đầu tiên là phải xác định nguyên nhân đến từ đâu. Nếu thủ phạm là do các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục thì phải tuân theo phác đồ của bác sĩ để điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với những phương pháp dưới đây nhằm nâng cao hiệu quả điều trị. 

3.1. Giữ tình thần lạc quan 

Một số nghiên cứu cho thấy người có lịch làm việc bận rộn, áp lực về tài chính và những vấn đề trong cuộc sống sẽ khiến cơ thể và tinh thần mệt mỏi, thiếu sức sống. Điều này cũng làm suy giảm chức năng ham muốn tình dục ở nam lẫn nữ giới. 

Phái đẹp nên áp dụng các biện pháp để cải thiện tinh thần, tránh stress, căng thẳng
Phái đẹp nên áp dụng các biện pháp để cải thiện tinh thần, tránh stress, căng thẳng

Vì vậy, để chuyện “chăn gối” không bị ảnh hưởng bạn nên áp dụng các biện pháp cải thiện tâm trạng và duy trì sức khỏe tốt gồm: 

– Ngủ đủ giấc

– Tập thể dục thường xuyên

– Tập yoga hoặc ngồi thiền

– Dành thời gian cho những việc yêu thích

– Thiết lập chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và hợp lý

3.2. Cải thiện mối quan hệ

Hầu hết các cặp đôi đều phải trải qua giai đoạn không còn hứng thú với “chuyện ấy” và tần suất quan hệ thấp tại một thời điểm nhất định. Tình trạng này có thể xảy ra khi ở trong một mối quan hệ quá lâu hoặc cả hai đang có những mâu thuẫn, bất đồng ảnh hưởng đến tình cảm. Để hâm nóng mối quan hệ hiện tại, bạn nên cùng đối phương lên kế hoạch cho một buổi hẹn hò lãng mạn, đi du lịch, trò chuyện và chia sẻ về những vướng mắc trong lòng.

3.3. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ góp phần ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe và tăng cường sức khỏe tim mạch. Đồng thời, còn cải thiện khả năng ham muốn bằng cách thúc đẩy lưu thông máu. 

Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quyết định chất đến đời sống tình dục của nữ giới
Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quyết định chất đến đời sống tình dục của nữ giới

Theo đó, hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch sẽ có khả năng làm suy giảm ham muốn tình dục. Với nữ giới mắc bệnh hội chứng buồng trứng đa nang cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện phòng the. Chính vì vậy, phái đẹp nên tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây, protein nạc và ít đường để duy trì một sức khỏe tốt, cũng như nâng cao chất lượng cuộc yêu. 

3.4. Duy trì lối sống lành mạnh

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, phái đẹp cũng nên duy thiết lập một lối sống lành mạnh bằng cách đảm bảo giấc ngủ từ 7 – 8 mỗi ngày, không thức khuya và tránh xa chất kích thích. Cùng với đó lựa chọn bộ môn thể thao phù hợp và duy trì thói quen tập luyện tập thường xuyên. Một số bài tập có chức năng hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ như: Squat, tư thế cây cầu, kegel, yoga… Việc tập luyện thường xuyên còn giúp phái đẹp cải thiện tâm trạng, duy trì sắc vóc và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. 

Áp dụng các bài tập tăng cường sinh lý nữ thường xuyên sẽ rất hữu ích cho phái đẹp trong chuyện chăn gối
Áp dụng các bài tập tăng cường sinh lý nữ thường xuyên sẽ rất hữu ích cho phái đẹp trong chuyện chăn gối

3.5. Sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nữ

Ngoài những biện pháp nêu trên, thì việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nữ chính là giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi và hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý là phải chọn những sản phẩm đảm bảo về chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và không được quá lạm dụng trong quá trình sử dụng. Đồng thời, phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh. 

Như chúng ta đã biết, tình trạng suy giảm ham muốn sẽ tác động xấu đến tâm lý và đời sống tình dục ở nam lẫn nữ giới. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vì vậy, khi có những biểu hiện suy giảm ham muốn, phái đẹp hãy cởi mở chia sẻ với bạn tình cùng nhau tìm ra hướng giải quyết. Đồng thời, nên đến gặp bác sĩ để được đưa ra lời khuyên phù hợp, nhanh chóng lấy lại “tuổi xuân” giúp cuộc sống hôn nhân ngày càng viên mãn.