Chiết xuất lá trà xanh có công dụng gì?

Trà xanh là một thức uống không chỉ là một thức uống thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đó chính là lý do trà xanh đã trở thành một nguyên liệu phổ biến trong Y học để cải thiện các vấn đề về sức khỏe. Vậy chiết xuất lá trà xanh có công dụng gì? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích tuyệt vời mà trà xanh mang lại cho sức khỏe, cũng như thành phần của loại thảo dược này. 

Trà xanh (Green Tea) là một thức uống phổ biến của nhiều người trong cuộc sống hàng ngày để thanh nhiệt, giải khát. Thế nhưng, ít ai biết rằng trà xanh còn có công dụng hỗ trợ làm đẹp da và là một dược liệu được áp dụng rộng rãi trong các bài thuốc điều trị bệnh và hỗ trợ làm đẹp da đáng kể. Bài 

1. Nguồn gốc của chiết xuất trà xanh 

Green tea hay còn gọi là chiết xuất trà xanh là một dạng cô đặc từ trà xanh. Trong trà xanh có chứa hoạt chất Polyphenol hay chính xác hơn là Catechins hoạt động mạnh mẽ, giúp trà xanh có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. 

Chiết xuất trà xanh được bắt nguồn từ cây trà xanh có mặt lâu đời ở các  khu vực Châu Á bằng phương pháp chưng cất để thu được những giọt tinh chất trà xanh đậm đặc nhất. Theo đó, thành phần chính của chiết xuất trà xanh sẽ bao gồm Polyphenols và Methylxanthine. Bên cạnh đó, còn có những thành phần như Cafein, tanin, chất chống oxy hóa, Saponin, Flavonoid, Theophylline…

Trà xanh là một thảo dược mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
Trà xanh là một thảo dược mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

3. Công dụng của chiết xuất trà xanh 

Với đặc tính chống oxy hóa mạnh, chiết xuất trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe từ cải thiện sức khỏe tim mạch, mắc bệnh ung thư, bảo vệ xương chắc khỏe và làm đẹp da. Dưới đây là những công dụng của chiết xuất trà xanh mà bạn nên biết: 

3.1. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy uống trà xanh thường xuyên sẽ góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư đáng kể. Nguyên nhân là do trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa có đặc tính chống oxy hóa sẽ có vai trò bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư. Đặc biệt, chất chống oxy hóa có trong trà xanh còn có hiệu quả cao hơn Vitamin C và Vitamin E, có khả năng bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư. 

3.2. Ngăn ngừa sâu răng

Nhờ vào trà xanh có tính kháng khuẩn và kháng viêm nên đã trở thành phần phổ biến trong kem đánh răng. Theo đó, thành phần trà xanh có trong kem đánh răng sẽ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng, cũng như tiêu diệt vi khuẩn và virus dẫn đến các vấn đề về răng miệng. Đồng thời, chiết xuất trà xanh trong các loại kem đánh răng còn giúp mang lại hơi thở thơm mát, sảng khoái. 

Trà xanh là một thành phần phổ biến trong các loại kem đánh răng
Trà xanh là một thành phần phổ biến trong các loại kem đánh răng

3.3. Bảo vệ xương chắc khỏe

Bên cạnh công dụng ngăn ngừa sâu răng, trong trà xanh còn chứa những thành phần tốt cho xương khớp, bảo vệ xương khớp chắc khỏe. Nguyên nhân là do trong trà xanh có chứa hoạt chất florua cao góp phần giúp xương khớp chắc khỏe. Vì vậy, các chuyên gia thường khuyến cáo chúng ta nên uống trà xanh mỗi ngày để bảo vệ hệ xương khớp chắc khỏe. 

3.4. Giảm quầng thâm ở mắt

Các dưỡng chất có trong trà xanh rất hữu ích trong việc giảm sưng, thâm quầng mắt thông qua việc làm giảm sự giãn nở của các mạch máu dưới mắt. Bên cạnh đó, hàm lượng caffeine và tanin có trong trà xanh sẽ làm giảm lượng nước trong các mô, giúp vùng da dưới mắt săn chắc hơn. 

3.5. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể 

Một công dụng tuyệt vời của chiết xuất trà xanh được nhiều người yêu thích là tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ vào chất Polyphenol và Flavonoid. Đây là hai dưỡng chất rất có lợi cho hệ miễn dịch, góp phần nâng cao sức khỏe tổng thể và phòng chống nguy cơ nhiễm trùng. 

Uống trà xanh mỗi ngày sẽ góp phần nâng cao sức đề kháng hiệu quả
Uống trà xanh mỗi ngày sẽ góp phần nâng cao sức đề kháng hiệu quả

3.6. Tốt cho sức khỏe tim mạch 

Theo kết quả nghiên cứu cho rằng uống trà xanh thường xuyên sẽ có khả năng phòng ngừa các bệnh tim mạch và đột quỵ. Cùng với đó là cải thiện nồng độ Cholesterol toàn phần và mức cholesterol LDL (xấu). Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng chống oxy hóa của máu, giúp bảo vệ các phần tử LDL khỏi quá trình chống oxy hóa, một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim. 

Bên cạnh việc duy trì thói quen uống trà xanh mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tim mạch, bạn cũng có thể bổ sung viên uống Organika Cholesterol có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, trong đó có chiết xuất lá trà xanh. Viên uống có tác dụng giúp hỗ trợ giảm cholesterol xấu (LDL), giảm mỡ máu, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ tai biến tim mạch. Sản phẩm là hàng nội địa Canada, đang được ưa chuộng tại 33 quốc gia. 

Xem thêm chi tiết bài viết: TẠI ĐÂY

Ngoài những công dụng nêu trên, chiết xuất lá trà xanh còn góp phần phát huy hiệu quả làm đẹp da, ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng gan. 

Bài viết trên là những nội dung xoay quanh câu hỏi chiết xuất lá trà xanh có công dụng gì. Mong rằng, với những thông tin mà Organika Việt Nam đã chia sẻ qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích của chiết xuất trà xanh mang lại cho sức khỏe mỗi người. Từ đó, duy trì cho mình thói quen uống trà xanh mỗi ngày hoặc bổ sung các loại thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe có chiết xuất trà xanh để duy trì một trái tim khỏe mạnh và nâng cao sức khỏe tổng thể.