Chữa bệnh gout bằng lá lốt siêu hiệu nghiệm

Xu hướng sử dụng các thảo dược tự nhiên nhằm cải thiện gout đang được nhiều người ưu tiên áp dụng. Trong đó, chữa bệnh gout bằng lá lốt được đánh giá cao về hiệu quả. Những thành phần quý hiếm có trong loại lá này không chỉ kiểm soát lượng acid uric tốt  mà còn nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Vậy lá lốt trị gout hiệu quả như thế nào? Thực hiện công thức nào để mang lại công dụng tối ưu nhất? Để tìm được lời giải đáp chi tiết nhất, bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Lá lốt trị gout hiệu quả ra sao?

Bệnh gout gây nên những cơn đau đột ngột, ảnh hưởng lớn đến vận động và sinh hoạt. Tình trạng sưng viêm khớp khiến người bệnh khó chịu, tác động cả về mặt tinh thần. Theo các chuyên gia, căn nguyên gây nên bệnh gout là do phong, thấp và hàn. Do đó, chúng ta có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên đặc trưng với tính ấm, có công dụng giảm đau, loại bỏ hàn và hoạt huyết để cải thiện bệnh. Trong đó, chữa bệnh gout bằng lá lốt được cho là phù hợp với những tiêu chí trên. 

Cải thiện bệnh gout bằng lá lốt là mẹo dân gian dễ thực hiện tại nhà
Cải thiện bệnh gout bằng lá lốt là mẹo dân gian dễ thực hiện tại nhà

Về mặt Đông y, lá lốt sở hữu vị cay, tính ấm, công dụng nổi bật là trừ phong hàn, hỗ trợ làm ấm khớp, bổ gân cốt. Dùng lá lốt đúng liều lượng có thể kiểm soát tốt các cơn đau gout, giảm sưng viêm. Thêm vào đó, những dưỡng chất từ lá lốt còn có tác dụng ngăn chặn rối loạn chuyển hóa, cân bằng nồng độ acid uric. Đặc biệt, lá lốt còn hỗ trợ điều trị hiệu quả một số bệnh liên quan đến xương khớp như: Thoái hóa khớp, đau nhức lưng, thoát vị đĩa đệm,… 

Ngoài ra, bổ sung lá lốt vào thực đơn mỗi ngày còn giúp bệnh nhân gout lợi tiểu, giải trừ độc tố và tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Để nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, dân gian còn truyền nhau những món ăn được chế biến từ lá lốt. Qua tất cả, cho thấy công thức dùng lá lốt trị gout rất đáng để thực hiện. 

2. Bật mí những cách chữa gout bằng lá lốt

Lá lốt là nguyên liệu dễ tìm, ai cũng có thể dùng để kiểm soát bệnh gout tại nhà. Sau đây, Organika sẽ tiết lộ cùng bạn top 4 phương pháp “chia tay” bệnh gout bằng lá lốt cực đơn giản: 

2.1. Đừng bỏ qua cách đắp lá lốt trị gout

Nếu bạn đang không biết áp dụng công thức nào từ lá lốt để chữa gout, thì hãy tham khảo qua cách đắp lá. Việc để trực tiếp lá lốt lên vị trí sưng khớp sẽ giúp cơn đau được làm dịu. Dưỡng chất trong lá lốt sẽ khắc phục được tình trạng viêm, phù nề. Cách chữa gout bằng lá lốt này chỉ cần một số bước:

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị khoảng một nắm lá lốt còn tươi, rửa thật sạch rồi để cho ráo nước, tiến hành giã nát.  

– Vệ sinh thật sạch vùng khớp đang bị sưng đau, đắp nhẹ nhàng lá lốt lên trên. 

– Để nguyên vị trí từ 10 đến 15 phút, giúp thành phần từ lá lốt thẩm thấu sâu vào da, sau đó rửa lại với nước ấm. 

– Với công thức này, người bệnh nên thực hiện đều đặn để mang lại hiệu quả cao. 

Công thức chữa gout bằng cách đắp lá lốt giúp xoa dịu cơn đau dễ dàng, an toàn

2.2. Sắc nước từ lá lốt cải thiện gout hữu hiệu

Sử dụng nước nấu từ lá lốt để uống mỗi ngày, được xem là công thức truyền thống được nhiều người mắc gout yêu thích. Nó hỗ trợ kiểm soát tình trạng bệnh, hạn chế gout tiến triển tồi tệ. Đồng thời, nước lá lốt trị gout giúp đào thải acid uric ra ngoài cơ thể một cách dễ dàng. 

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị tầm 20 đến 30g lá lốt tươi hoặc thay thế bằng 5 đến 10g lá lốt đã được phơi khô. 

– Rửa sạch lá lốt qua nhiều nước rồi để cho ráo. 

– Nấu lá lốt cùng 2 chén nước đầy, để trên lửa nhỏ, quan sát thấy nước rút còn 1 chén thì tắt bếp.

– Lọc lấy phần nước để sử dụng, nên uống nước lá lốt vào 2 buổi sáng và tốt, không để qua ngày. 

– Ngoài ra, để tăng thêm hương vị cho thức uống, và cung cấp những dưỡng chất cho cơ thể, người bệnh có thể kết hợp lá lốt cùng một số thảo dược khác: Vòi voi, cỏ xước, rễ bưởi bung,… 

2.3. Phương pháp đẩy lùi gout nước rượu lá lốt

Cách chữa bệnh gout tại nhà bằng rượu ngâm từ lá lốt cũng được nhiều bệnh nhân gout tin dùng. Đặc trưng của loại rượu này là khả năng sát trùng, giảm đau nhức và kháng viêm khớp. Thêm vào đó, rượu được xem là “trợ thủ” giúp các thành phần trong lá lót ngấm vào khớp nhanh hơn. 

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị phần thân và lá, cùng rượu trắng. Tùy vào tình trạng bệnh và thời gian áp dụng mà cân chỉnh liều lượng cho phù hợp.

– Đem thân và lá lốt rửa sạch, để nơi thoáng mát cho ráo nước rồi cắt thành từng khúc vừa phải.

– Cho nguyên liệu vào bình thủy tinh, sau đó đổ ngập rượu trắng vào rồi đậy thật kín. 

– Bảo quản rượu lá lốt trong 1 tháng là có thể dùng được. Tuyệt đối không uống, mỗi lần dùng hãy lấy 1 ít xoa đều trong lòng bàn tay rồi áp lên vị trí khớp bị đau nhức. Nhẹ nhàng xoa bóp trong 5 phút.

– Để mang lại công dụng cải thiện gout như mong đợi, người bệnh cần thường xuyên áp dụng. Tốt nhất thực hiện với tần suất 2 đến 3/tuần. 

Xoa bóp vùng đau khớp vì gout bằng rượu lá lốt giúp hạn chế gout tiến triển xấu
Xoa bóp vùng đau khớp vì gout bằng rượu lá lốt giúp hạn chế gout tiến triển xấu

2.4. Chữa bệnh gout bằng cách ngâm chân với lá lốt

Phần lớn, bệnh gout sẽ tác động nhiều nhất tại vị trí khớp ở chân, chẳng hạn như ngón chân, bàn chân, mắt cá chân… Do đó, cách chữa bệnh gout bằng lá lốt thông qua phương pháp ngâm chân sẽ tập trung vào “gốc rễ” của bệnh. Nhờ đó, nó mang đến hiệu quả cao. Ngoài ra, thời gian ngâm chân còn giúp người bệnh thư giãn tinh thần. 

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị tầm 20 đến 30g lá lốt còn tươi, cùng muối biển.

– Lá lốt sau khi rửa sạch thì vò nát. 

– Nấu sôi khoảng 1.5 lít nước, rồi cho lá lốt vào nấu cùng, để trên lửa nhỏ thêm 10 phút thì tắt bếp.

– Chắc lấy phần nước cho vào chậu, thêm một ít muối biển vào. Tránh nước quá nóng, bạn hãy pha cùng nước lã để nước có độ ấm vừa phải.

– Tiến hành ngâm chân trong vòng 15 phút. 

3. Áp dụng lá lốt trị gout cần lưu ý gì? 

Lá lốt là thảo dược tự nhiên nên có độ lành tính cao, người mắc gout có thể an tâm áp dụng. Nhiều đối tượng bị gout sau khi thực hiện cho thấy kết quả khả quan. Tuy nhiên, trước khi quyết định tận dụng lá lốt trị gout, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Những ai đang gặp các vấn đề như táo bón, nhiệt miệng, đau dạ dày, phụ nữ mang thai và cho con bú nên hạn chế dùng lá lốt trị gout.

– Khi thực hiện các mẹo chữa gout tại nhà bằng lá lốt bạn phải rửa nguyên liệu qua nhiều nước, ngâm với nước muối.

– Để tăng hiệu quả cải thiện bệnh, người mắc gout cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Bên cạnh đó, có lối sống và sinh hoạt lành mạnh.

Chữa bệnh gout bằng lá lốt cần lựa chọn địa điểm uy tín để mua nguyên liệu
Chữa bệnh gout bằng lá lốt cần lựa chọn địa điểm uy tín để mua nguyên liệu

– Vì là nguyên liệu tự nhiên nên thời gian phát huy hiệu quả của lá lốt khá chậm, người bệnh cần kiên trì. Ngoài ra, những cách chữa gout bằng lá lốt chỉ hữu hiệu với trường hợp bệnh ở mức nhẹ. 

– Trong quá trình áp dụng lá lốt kiểm soát bệnh gout, nếu phát hiện những triệu chứng lạ bạn hãy ngừng ngay việc sử dụng. 

Chữa bệnh gout bằng lá lốt chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng. Do đó, bệnh nhân gout không nên quá lệ thuộc. Để biết được phương pháp mình đang áp dụng có mang lại hiệu quả hay không, người bệnh cần tiến hành kiểm tra nồng độ acid uric thường xuyên. Trong trường hợp không có chuyển biến tích cực, bạn hãy thử qua những nguyên liệu khác. Người mắc gout cũng có thể kết hợp đồng thời nhiều công thức chữa gout. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, trước đó hãy tham khảo qua ý kiến từ bác sĩ điều trị.