Mách bạn 5 mẹo thanh lọc cơ thể sau Tết hiệu quả

Trải qua kỳ nghỉ Tết nhiều người thường cảm thấy sức khỏe của mình xuống dốc không phanh do ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều bánh kẹo, đồ ăn nhiều dầu mỡ và cay nóng. Cùng với đó là tâm lý vui chơi quá đà nên lãng quên việc tập luyện thể dục thể thao. Đây là lúc bạn cần “giải cứu” cơ thể khỏi những chất thừa và độc tố ra bên ngoài. Thấu hiểu điều này, Organika Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn những cách thanh lọc cơ thể sau Tết. 

Chế độ ăn uống vào những ngày Tết luôn là sức hấp dẫn không thể chối từ của nhiều người. Cùng với đó là sự xuất hiện của các loại bánh kẹo, nước ngọt có gas khiến nhiều người không kiểm soát được chế độ ăn uống dẫn đến cơ thể báo động và dẫn đến tăng cân. Chính vì vậy, bạn nên áp dụng các biện pháp thanh lọc cơ thể để lấy lại săn vóc và đào thải chất độc ra bên ngoài nhằm duy trì một sức khỏe tốt.

1. Luyện tập thể dục thể thao

Nếu đã bỏ bê việc tập thể dục trong những ngày Tết thì cần phải tạo động lực cho bản thân làm quen trở lại với việc tập luyện thể dục. Bởi việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp kiểm soát cân nặng, duy trì vóc dáng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chẳng hạn, giúp thư giãn tinh thần, tăng cường sức khỏe xương khớp và nâng cao sức đề kháng. Chưa dừng ở đó, việc tập luyện thể dục thể thao còn là giải pháp giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả và loại bỏ các độc tố ra bên ngoài.

2. Thiết lập lại giấc ngủ

Những ngày Tết là dịp để sum họp cùng gia đình và gặp mặt bạn bè. Cùng với đó là tiệc tùng liên miên, đi chúc Tết họ hàng dẫn đến chế độ sinh hoạt bị đảo lộn dẫn đến thức khuya, dậy muộn hơn bình thường. Hậu quả là khi hết Tết cơ thể sẽ cảm thấy khó khăn, mệt mỏi khi quay lại trở lại với guồng quay của công việc, cũng như cuộc sống. 

Vì vậy, để “khởi động” lại cơ thể sau những ngày nghỉ Tết bạn bạn cần phải thiết lập lại chế độ sinh hoạt khoa học, không thức khuya và đi ngủ đúng giờ để cơ thể thích nghi dần với nhịp sống cũ.

3. Điều chỉnh chế độ ăn ít đạm, bổ sung nhiều rau xanh

Thông thường, chế độ dinh dưỡng những ngày Tết của nhiều gia đình thường rất giàu đạm. Do đó, khi quay lại trở lại với nhịp sống bình thường sau Tết bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu đạm để tránh tình trạng thừa đạm. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả để bổ sung Vitamin và khoáng chất để củng cố sức đề kháng cho cơ thể. Một số loại rau củ quả bạn nên tích cực tiêu thụ nhiều sau Tết như: 

Đậu lăng: Trong đậu lăng có chứa chất xơ dồi dào giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và lấy đi các chất độc hại tồn tại bên trong ruột để thải độc ra bên ngoài. 

Bắp cải: Đây là một thực phẩm quen thuộc của mỗi gia đình, trong bắp cải có chứa Glucosinolates rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể và đào thải chất gây ung thư ra bên ngoài. 

Rau củ muối: Thực phẩm lên men như dưa cải, rau củ muối chứa nhiều lợi khuẩn 

probiotics có tác dụng cải thiện chứng đầy bụng và những vấn đề về hệ tiêu hóa. Ngoài ra, còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh.

Trong rau xanh có chứa nhiều dưỡng chât giúp đào thải độc tố ra bên ngoài hiệu quả
Trong rau xanh có chứa nhiều dưỡng chât giúp đào thải độc tố ra bên ngoài hiệu quả

4. Bổ sung các loại nước ép hoặc sinh tố hoa quả

Một cách thanh lọc cơ thể đơn giản và hiệu quả sau Tết mà bạn không nên bỏ qua đó là bổ sung các loại nước ép và sinh tố hoa quả. Nguyên nhân là do các loại hoa quả không chỉ giàu Vitamin mà còn giúp đào thải độc tố hiệu quả. Những loại nước ép được nhiều người yêu thích và tốt cho sức khỏe mà bạn nên dung nạp vào cơ thể gồm: 

Nước ép táo và rau giải độc máu: Chuẩn bị nguyên liệu (táo xanh, cần tây, dưa leo, nước cốt chanh, gừng và cải xoăn). Đem tất cả nguyên liệu đi xay nhuyễn cùng nước, sau đó lọc qua rây loại bỏ bã sẽ thu về một thức uống rất tốt cho sức khỏe. 

Nước ép cà rốt: Kết hợp cà rốt với gừng và dứa sẽ là một thức uống giàu Vitamin B và K dồi dào, giúp cơ thể thải độc hiệu quả. 

Nước uống hạt lanh: Trong hạt lanh rất giàu hàm lượng chất xơ, axit béo Omega-3 và chất chống oxy hóa góp phần làm sạch đường ruột và tăng cường chức năng thải độc của gan.

Nước ép trái cây rất giàu dinh dưỡng và hỗ trợ thanh lọc cơ thể hiệu quả
Nước ép trái cây rất giàu dinh dưỡng và hỗ trợ thanh lọc cơ thể hiệu quả

5. Thanh lọc cơ thể với trà xanh

Trà xanh là một thức uống rất có lợi cho sức khỏe nên được liệt vào danh sách yêu thích hàng đầu của nhiều người. Ngoài công dụng giúp ngủ ngon, hỗ trợ giảm cân, trà xanh còn là giải pháp “hữu hiệu” giúp thanh lọc cơ thể được nhiều người mách nhau bỏ túi do giàu chất chống oxy hóa. 

Trong trà xanh có khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể lên đến 17%. Đồng thời, còn chứa những dưỡng chất tốt cho quá trình loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Chưa dừng ở đó, hoạt chất Thiamine trong trà xanh góp phần giúp thư giãn đầu óc và tăng khả năng tập trung để bắt đầu một ngày làm việc năng suất. 

Sau thời gian dài nghỉ Tết ai ai trong chúng ta cũng đều có tâm lý ăn uống thả ga và vui chơi quá đà khiến cơ thể báo động. Vì vậy, việc áp dụng các biện pháp thanh lọc cơ thể là rất cần thiết để bắt đầu lại guồng quay cuộc sống. Mong rằng, với những thông tin mà Organika Việt Nam vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn về các giải pháp thanh lọc cơ thể sau Tết và lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp.