Mách bạn cách uống hạt chia giảm cân nhanh chóng

Uống hạt chia giảm cân luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ bởi tính an toàn và hiệu quả. Bên cạnh công dụng hỗ trợ giảm cân, hạt chia còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. 

Hạt chia là một thực phẩm quen thuộc với mọi người, trong hạt chia có chứa nguồn axit béo Omega-3 dồi dào. Cùng với đó, là hàm lượng natri, protein, chất béo, chất xơ và chất chống oxy hóa cho cơ thể. Đây đều là những thành phần cần thiết cho người đang trong quá trình giảm cân. 

1. Hạt chia có tác dụng gì?

Có thể nói, uống hạt chia giảm cân luôn là bí quyết duy trì vóc dáng được nhiều chị em săn đón. Đây cũng thực phẩm không thể thiếu đối với những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng. Nguyên nhân là do trong hạt chia có chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa tạo cảm giác lo lâu và hạn chế tình trạng thèm ăn. Đặc biệt, loại hạt này lại ít calo rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn mỗi ngày để cải thiện cân nặng. Bên cạnh công dụng hỗ trợ giảm cân, hạt chia còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, được liệt vào danh sách thực phẩm yêu thích của nhiều người. 

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, hạt chia còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, hạt chia còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt chia có khả năng trương nở trong dạ dày khiến bạn no lâu hơn, từ đó giúp giảm cảm giác đói, thèm ăn nên rất hữu ích đối với những người đang giảm cân. Thêm vào đó, hạt chia còn có một ưu điểm nổi bật là phù hợp với mọi đối tượng gồm người già, phụ nữ, người bị bệnh tiểu đường hoặc tim mạch… Chính vì vậy, hạt chia được nhiều người ưu ái sử dụng và công nhận hiệu quả. 

2. Khám phá 5 cách uống hạt chia giảm cân hiệu quả

Với đặc điểm là không có hương vị, hạt chia có thể dễ dàng pha trộn cùng nhiều thực phẩm, món ăn khác nhau. Dưới đây là một số cách sử dụng hạt chia giảm cân mà bạn có thể tham khảo: 

2.1. Hạt chia pha nước giúp giảm cân

Một trong những cách chế biến đơn giản nhất của hạt chia là pha nước. Đây là công thức rất thích hợp cho những người bận rộn nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả tối đa khi sử dụng. Bạn có thể đem hạt chia đi ngâm với nước nóng hoặc nước nguội để đều được:

Hạt chia ngâm nước nóng: Cho 1 – 2 muỗng hạt chia vào ly nước nóng đã chuẩn bị trước đó, đợi khoảng 2 – 3 phút là có thể thưởng thức. 

Hạt chia ngâm nước lạnh: Tương tự như nước nóng, bạn hãy cho 1 – 2 muỗng hạt chia vào nước, đợi khoảng 10 – 15 phút đến khi hạt nở ra là có thể uống.

Hạt chia pha với nước là cách chế biến đơn giản nhất
Hạt chia pha với nước là cách chế biến đơn giản nhất 

2.2. Giảm cân với hạt chia và yến mạch

Giảm cân với hạt chia và yến mạch luôn là công thức được áp dụng trong chế độ ăn kiêng của nhiều người. Hạt chia trộn với yến mạch sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giúp giảm cân hiệu quả. Với công thức này bạn có thể áp dụng vào bữa sáng, trưa hay tối để cân bằng chế độ dinh dưỡng mỗi ngày và hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn hãy cho 2 thìa yến mạch và 2 thìa hạt chia cùng một lượng nước sôi vừa đủ, đợi đi khi hỗn hợp nở ra là có sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung quả việt quất, dâu, nho vào công thức giảm cân này để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể. 

2.3. Hạt chia kết hợp với nước chanh

Đây là cách chế biến hạt chia rất phổ biến và dễ dàng thực hiện. Nếu muốn đạt được kết quả tối đa từ hạt chia với nước chanh bạn nên uống trước khi đi ngủ từ 1 – 2 giờ, để tiêu hóa lượng thức ăn đã nạp vào cơ thể nhờ vào lượng axit trong chanh. Cách pha nước chanh hạt chia rất đơn giản bạn hãy chuẩn bị 1 thìa hạt chia, cùng 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó, cho hạt chia vào nước, đợi trong khoảng 10 phút cho hạt nở ra. Tiếp đến cho nước cốt chanh vào khuấy đều là có thể thưởng thức. 

2.4. Hạt chia giảm cân bằng cách làm nước Detox

Sử dụng nước Detox hạt chia giảm cân được nhiều chị em ưa chuộng và đánh giá cao về hiệu quả. Để có nước Detox thơm ngon thưởng thức mỗi ngày nhưng không mất quá nhiều thời gian bạn hãy lấy 2 thìa hạt chia bỏ vào nước, khuấy đều để trong vòng 10 phút cho hạt chia nở đều. Sau đó, cho thêm chanh vàng, táo cắt lát là có thể uống ngay lập tức. Với thức uống giảm cân này bạn có thể uống thay nước lọc và giúp thanh nhiệt đáng kể. 

Nước Detox hạt chia sẽ góp phần giúp chị em giảm cân hiệu quả
Nước Detox hạt chia sẽ góp phần giúp chị em giảm cân hiệu quả

2.5. Giảm cân với món ăn chế biến cùng hạt chia

Bên cạnh những công thức sử dụng hạt chia giảm cân nêu trên, chị em cũng có thể tận dụng hạt chia vào những món ăn để thêm phần dinh dưỡng, cũng như rút ngắn thời gian giảm cân. Thực đơn giảm cân với hạt chia có thể có kể đến một số món như: Salad rau củ hạt chia, hạt chia trộn trứng chiên, hạt chia nấu súp… Những món ăn này bạn chỉ cần chế biến như bình thường, sau đó cho thêm hạt chia vào là có thể ăn.

3. Uống hạt chia vào lúc nào để giảm cân

Có lẽ, tác dụng của hạt chia trong việc giảm cân đã không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, uống hạt chia vào lúc nào để giảm cân nhanh chóng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những thời điểm lý tưởng uống hạt chia giúp bạn nhanh chóng sở hữu sắc vóc như mong muốn.

3.1. Bữa sáng

Hạt chia thường có mặt trong buổi sáng của nhiều chị em do chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, điều này sẽ tạo cảm giác no lâu và hạn chế ăn nhiều vào buổi trưa, cũng như chiều. Bạn có thể áp dụng công thức hạt chia kết hợp với mật ong và chanh cho bữa sáng để thưởng thức vào ngày mới nhằm hỗ trợ cho quá trình giảm cân, tăng năng lượng cho cơ thể, duy trì sức khỏe não bộ và phòng ngừa chứng suy giảm trí nhớ, lão hóa. 

Buổi sáng là một thời điểm lý tưởng để tiêu thụ hạt chia mà bạn không nên bỏ qua
Buổi sáng là một thời điểm lý tưởng để tiêu thụ hạt chia mà bạn không nên bỏ qua

3.2. Bữa trưa 

Buổi trưa cũng là một thời điểm thích hợp để sử dụng hạt chia giảm cân. Chẳng hạn, trước lúc dùng bữa trưa chị em hãy uống ngay một ly hạt chia kết hợp với chanh và mật ong giúp tránh ăn nhiều vào buổi trưa. Nếu có thể, hãy bổ sung nhiều rau củ quả, trứng luộc, cháo yến mạch, salad rau củ và hạn chế tinh bột, đảm bảo chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ sở hữu một vóc dáng “mình hạc xương mai” vạn người mê. 

3.3. Bữa tối

Đây cũng là thời điểm tốt để chị em dung nạp hạt chia vào cơ thể bằng cách chế biến thành thức uống như hai bữa trên hoặc bổ sung vào các món ăn như một liệu nguyên liệu. Nhưng cần lưu ý là ngừng ăn sau 18 giờ, nếu cảm thấy đói thì bạn có thể ăn một số loại trái cây như táo, lê, bưởi, chuối để tránh tình trạng bụng “trống rỗng”  làm ảnh hưởng đến chất giấc ngủ. 

Bài viết trên là những thông tin hữu ích về việc uống hạt chia giảm cân, cũng như những cách bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống để hỗ trợ chị em giảm cân một cách an toàn, hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cạnh việc sử dụng hạt chia, bạn cũng nên kết hợp với việc tập luyện thường xuyên, ăn uống khoa học và bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Có như vậy cơ thể mới đảm bảo được nguồn năng lượng cho các hoạt động trong ngày và quá trình giảm cân cũng đạt được kết quả tốt hơn.