Thuốc ngủ thảo dược loại nào tốt? 

Tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ, khó ngủ về đêm đang ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Nếu để hiện tượng này kéo dài, không có biện pháp can thiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc theo đơn kê từ bác sĩ, người bệnh có thể tận dụng những loại thuốc ngủ thảo dược. Chúng được ưa chuộng nhờ có độ lành tính cao, an toàn cho người dùng. Vậy thuốc ngủ thảo dược loại nào tốt? Cùng Organika tìm hiểu qua bài viết sau bạn nhé!

1. Nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ

Để cải thiện tốt triệu chứng mất ngủ, trước tiên bạn cần xác định rõ nguyên nhân. Qua đó, giúp việc điều trị thuận tiện hơn, và đạt kết quả cao, đồng thời có khả năng loại bỏ dứt điểm. Bên dưới là một trong những lý do hàng đầu gây mất ngủ ở nhiều người:

– Thay đổi đồng hồ sinh học đột ngột, ví dụ như đi công tác xa, định cư nước khác, du học,… 

– Không gian ngủ nhiều tiếng ồn, có mùi hương nồng, nhiệt độ thay đổi,…

– Sử dụng chất kích thích (cà phê, thuốc lá, rượu bia,…), thói quen thức khuya, ăn hoặc uống quá no về đêm, dùng thiết bị điện tử khi đi ngủ…

– Suy nghĩ nhiều, thường xuyên lo lắng, căng thẳng, áp lực công việc,… 

– Đau nhức, khó chịu vì bệnh tật, điển hình hơn cả: Đau xương khớp, vừa phẫu thuật, ho, viêm họng, tiểu đêm,… 

– Tác dụng phụ từ một số loại thuốc đặc trị: Thuốc giảm đau, chống trầm cảm,… 

– Tuổi tác, đặc biệt là nhóm đối tượng từ 65 tuổi trở lên

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ

2. Có nên dùng thuốc ngủ thảo dược không?

Thuốc ngủ thảo dược được hiểu đơn giản là loại thuốc có thành phần chủ yếu từ tự nhiên. Một số vị thuốc thường thấy chẳng hạn như: Tâm sen, lạc tiên, cam thảo, xấu hổ,… Chúng có công dụng an thần, hỗ trợ người dùng nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Thêm vào đó, loại thuốc này còn giúp quá trình lưu thông máu lên não thuận tiện hơn, ổn định thần kinh,… 

Thành phần là thảo dược nên chúng còn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp nâng cao sức khỏe tổng thể. So với các loại thuốc ngủ đặc trị, thuốc ngủ thảo dược có độ an toàn cao, hạn chế vấn đề lệ thuộc thuốc. Phần lớn thuốc ngủ có nguồn gốc thảo dược thích hợp với đối tượng mất ngủ ở dạng nhẹ, nó mang tính chất hỗ trợ. Người dùng có thể an tâm khi dùng, tuy nhiên cần tham khảo qua ý kiến từ chuyên gia về loại thuốc mình muốn sử dụng. 

Một điều người dùng cần thận trọng, những loại thuốc trị mất ngủ thảo dược được bán hiện nay, chúng là thực phẩm chức năng, và không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy, nếu bạn gặp tình trạng mất ngủ nặng tốt nhất hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám chuyên sâu. 

Thuốc ngủ thảo dược có nhiều loại và hiệu quả mang lại tùy vào từng đối tượng
Thuốc ngủ thảo dược có nhiều loại và hiệu quả mang lại tùy vào từng đối tượng

3. Tổng hợp 4 loại thuốc ngủ thảo dược tốt nhất 

Nhu cầu sử dụng thuốc ngủ thảo dược tăng cao, song song với đó trên thị trường cũng xuất hiện vô số sản phẩm. Điều này khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn loại thuốc phù hợp. Sau đây, Organika sẽ tổng hợp giúp bạn top 4 viên uống “nổi tiếng” nhất hiện nay. 

3.1. Organika Bedtime – “Bảo bối” mang đến giấc ngủ tròn đầy

Khi nhắc đến thực phẩm chức năng tốt cho giấc ngủ, chúng ta không thể không nhắc đến viên uống Organika Bedtime, đến từ Canada. Đây là sản phẩm thuộc top viên uống nâng cao giấc ngủ được người dùng ưa chuộng hiện nay. Từ khâu chọn nguyên liệu, đến quá trình sản xuất Organika Bedtime đều trải qua những bước kiểm tra, kiểm duyệt nghiêm ngặt. Do đó, chất lượng mà viên uống này mang lại vượt trội, tác dụng phụ rất ít và hầu như không có.  Organika Bedtime đạt nhiều tiêu chuẩn chất lượng: NPN Certification, Gluten Free, NON-GMO , ISO 9001, cGMP…

Thành phần: 

– Chiết xuất rễ cây Nữ Lang 

– Chiết xuất cây Lạc Tiên

– Chiết xuất cây Hoa Bia 

– Chiết xuất từ hạt cây Griffonia 

– Magnesi, Vitamin E

– Thành phần khác: Bột gạo, magnesi stearat, vỏ nang cứng gelatin.

Công dụng: 

Giúp dễ ngủ, được dùng để hỗ trợ giấc ngủ

– Hỗ trợ người dùng ngủ ngon giấc, nâng cao chất lượng giấc ngủ

– Hỗ trợ giảm căng thẳng, mệt mỏi, từ đó dễ ngủ vào mỗi tối

Phù hợp cho người bị mất ngủ, ngủ không đủ giấc hoặc ngủ không sâu giấc.

Organika Bedtime - “Chìa khóa vàng” nâng cao giấc ngủ
Organika Bedtime – “Chìa khóa vàng” nâng cao giấc ngủ

3.2. Đừng bỏ qua viên uống Saffron Extra

Sản phẩm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là viên uống Hauora Saffron Extra. Công dụng nổi bật của thực phẩm chức năng này là giúp dưỡng tâm, an thần, mang lại giấc ngủ ngon. Hauora Saffron Extra được chỉ định dùng 1-2 viên mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu. Bên cạnh đó người dùng cần xây dựng lối sống và sinh hoạt lành mạnh. 

Thành phần: 

– Nhụy hoa nghệ tây Saffron

– Chiết xuất Cao nữ lang, Cao lạc tiên

– L – Theanine, Gamma aminobutyric acid, Magnesium gluconate

– Vitamin B6, B1

– Phosphatidylserine 50% 2mg gelatin, bột bắp, chất chống đông vón (553(iii)), chất ổn định (170(i)), magnesium stearate, PVP (1201), đường kính, aerosil 200, syloid, chất bảo quản ( 216,218), vừa đủ 1 viên

Công dụng:

– Hỗ trợ an thần, giúp người dùng ngủ ngon, sâu giấc

– Giúp giảm tình trạng căng thẳng, lo âu

– Hỗ trợ cải thiện trí nhớ, nâng cao sự tập trung

3.3. Thuốc ngủ thảo dược Mimosa

Nếu bạn đang tìm kiếm thuốc ngủ thảo dược thì có thể cân nhắc qua viên uống Mimosa. Sản phẩm này được yêu thích nhờ thành phần kết hợp giữa 5 thảo dược quý hiếm. Tương tự những sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ khác, Mimosa có công dụng an thần, cải thiện giấc ngủ. Thực phẩm chức năng này hiện được bán rộng rãi trên thị trường, tại các quầy thuốc lớn. 

Thành phần: 

– Bình vôi, Lá sen, Lạc tiên, Lá vông nem, Cây trinh nữ

Viên uống Mimosa được người dùng hài lòng về chất lượng
Viên uống Mimosa được người dùng hài lòng về chất lượng

Công dụng:

– Tạo giấc ngủ tự nhiên, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ hay chập chờn

– Hỗ trợ cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh, thiếu năng lượng

– Được dùng để thay thế cho Diazepam khi bệnh nhân bị quen thuốc

3.4. Nâng cao chất lượng giấc ngủ cùng viên uống Stilux

Viên uống nâng cao giấc ngủ mà chúng tôi muốn đề cập tiếp theo đó chính là sản phẩm Stilux. Thực phẩm chức năng này nhận được đánh giá cao từ người dùng. Với công nghệ sản xuất hiện đại, thành phần tự nhiên. Sản phẩm phù hợp cho người thường xuyên lo âu mất ngủ. Bên cạnh đó, nó còn được chỉ định cho người mắc bệnh về tiêu hóa, đau đầu, đau khi hành kinh. 

Thành phần: 

– Hoạt chất: Rotundin (L- tetrahydropalmatin) 60mg

– Tá dược: Lactose, Tinh bột, Avicel pH 101, Sodium starch glycolat, Magnesi stearat, Talc, màu Quinolein vừa đủ 1 viên.

Công dụng: 

Hỗ trợ an thần, giãn cơ trơn, giúp ngủ ngon hơn. 

– Đem lại giấc ngủ sâu, thức dậy không cảm thấy mệt mỏi

– Hỗ trợ điều hòa nhịp tim, huyết áp và hệ hô hấp

4. Những lưu ý khi dùng thuốc ngủ thảo dược

Chúng ta đều biết rõ tầm quan trọng của giấc ngủ, vì vậy đừng thờ ơ khi gặp phải tình trạng mất ngủ hằng đêm. Nếu bạn cũng đang đau đầu với vấn đề này và tìm kiếm thuốc ngủ thảo dược, thì đừng vội vàng dùng bừa tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi lựa chọn sản phẩm, bạn cần lưu ý:

– Thuốc ngủ thảo dược có nhiều loại, mỗi sản phẩm chứa thành phần và công dụng riêng biệt. Người dùng hãy nghiên cứu thật kỹ thông tin, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy hỏi qua ý kiến bác sĩ. 

– Việc lạm dụng thực phẩm chức năng điều trị mất ngủ có thể gây ra tác dụng phụ về hệ thần kinh, hô hấp, tiêu hóa,… 

– Tuyệt đối không tự ý tăng liều, hoặc kết hợp chung với những viên uống khác. 

Tìm mua thuốc ngủ thảo dược ở địa điểm uy tín để tránh hàng giả, kém chất lượng
Tìm mua thuốc ngủ thảo dược ở địa điểm uy tín để tránh hàng giả, kém chất lượng

– Phụ nữ mang thai, đang trong giai đoạn cho con bú, trẻ nhỏ và đối tượng mắc các bệnh lý nền được khuyến cáo không nên dùng viên uống thảo dược chữa mất ngủ. Trong trường hợp muốn dùng, phải liên hệ bác sĩ để nhận được hướng dẫn.

–  Trong quá trình sử dụng, nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường, bạn phải ngừng ngay việc áp dụng, đồng thời đến bệnh viện để được kiểm tra tình trạng sức khỏe. 

Thời gian ngủ là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, bổ sung năng lượng cho hoạt động ngày tiếp theo. Do đó, chất lượng giấc ngủ cần được đảm bảo. Thấu hiểu được điều này, Organika đã giới thiệu cùng bạn top thuốc ngủ thảo dược loại tốt nhất thông qua bài viết trên. Hy vọng, thông tin được đề cập, giúp bạn lựa chọn được cho mình viên uống phụ hợp nhất. Chúc bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng mất ngủ, ngủ ngon hơn mỗi ngày!