Tiết lộ những lợi ích sức khỏe của chiết xuất hạt nho

Hiện nay, xu hướng tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc sức khỏe như hoa quả, thảo dược, rau và cả hạt đang được đông đảo người dùng ưa chuộng. Bởi chúng tiện lợi, có độ an toàn cao, không chỉ hỗ trợ cải thiện bệnh mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể. Trong đó, chúng ta không thể bỏ qua chiết xuất hạt nho. Bài viết sau đây, Organika sẽ bật mí cùng bạn từ A đến Z lợi ích sức khỏe của chiết xuất hạt nho dựa trên các nghiên cứu khoa học. 

1. Chiết xuất hạt nho là gì? 

Chiết xuất hạt nho (GSE) được hiểu đơn giản là một chất tự nhiên được tạo thành thông qua quá trình tách chiết từ hạt của quả nho. Nó có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Nhờ đó, GSE hỗ trợ cơ thể phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm. Từ lâu, chiếc xuất hạt nho đã được tận dụng để chữa bệnh, điển hình hơn hết giúp điều trị chứng hen suyễn, một số vấn đề về tim mạch, lão hóa da…

Chiết xuất hạt nho thuộc nhóm chất mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể
Chiết xuất hạt nho thuộc nhóm chất mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể

Ngày nay với công nghệ hiện đại, chiết xuất hạt nho được sản xuất ở dạng viên nang, sử dụng phổ biến giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện. Bên cạnh đó, nó còn là thành phần không thể thiếu trong các thực phẩm chức năng. 

2. Tổng hợp những lợi ích tuyệt vời từ chiết xuất hạt nho

Chiết xuất hạt nho có tác dụng gì? Đây cũng là thắc mắc chung của nhiều người. Hiểu được điều đó, sau đây Organika sẽ giới thiệu đến bạn top 8 lợi ích vượt trội về mặt sức khỏe của loại chất đặc biệt này. 

2.1. Nuôi dưỡng mái tóc

Khi nhắc tới chiết xuất hạt nho chúng ta sẽ nghĩ ngay đến khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc chắc khỏe. Dầu từ hạt nho nổi bật với công dụng giữ ẩm cho tóc, loại bỏ bụi bẩn, ngăn các bệnh như nấm, gàu. Thêm vào đó, tận dụng tốt GSE còn hạn chế tốt tình trạng tóc rụng. Vitamin E tìm thấy trong dầu hạt nho cải thiện hiệu quả hiện tượng tóc mỏng, thưa thớt và đặc biệt là hói. 

Không quá bất ngờ khi chiết xuất hạt nho xuất hiện trong những sản phẩm chăm sóc tóc. Một trong số đó phải kể đến viên uống Organika Hair Plus, với thành phần có chứa 15gr chiết xuất hạt nho. Sản phẩm giúp cải thiện và duy trì mái tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc. Những ai đang gặp vấn đề rụng tóc sau sinh, rụng tóc nhiều, tóc mỏng, người bị bạc tóc, người muốn tóc nhanh dài có thể cân nhắc qua viên uống này. 

Bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm: TẠI ĐÂY

Bổ sung chiết xuất hạt nho thường xuyên giúp mái tóc chắc khỏe
Bổ sung chiết xuất hạt nho thường xuyên giúp mái tóc chắc khỏe

2.2. Kiểm soát huyết áp

Một tác dụng nổi bật khác của chiết xuất hạt nho đó chính là hỗ trợ làm giảm huyết áp hiệu quả. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, người bị huyết áp cao tận dụng GSE với liều lượng thích hợp trong một thời gian huyết áp được kiểm soát. Bệnh nhân về huyết áp cũng được khuyên sử dụng chiết xuất hạt nho nhằm cải thiện tình trạng bệnh, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị. 

2.3. Nâng cao sức khỏe xương khớp

Thành phần flavonoid từ chiết xuất hạt nho góp phần cải thiện quá trình tổng hợp collagen và kết cấu nên xương. Hơn thế nữa, nó cũng được biết đến với khả năng gia tăng mật độ xương, giúp hệ xương khớp chắc khỏe. Để chắc chắn, một số nghiên cứu khoa học đã được tiến hành, kết quả cho thấy GSE có thể ngăn tình trạng phá hủy xương do hiện tượng viêm khớp gây nên. Sử dụng chiết xuất hạt nho hợp lí là phương pháp giảm đau, hạn chế mất sụn. 

2.4. Trẻ hóa làn da

Chiết xuất hạt nho cũng được nhiều chị em ưa chuộng nhờ hiệu quả dưỡng da, hỗ trợ làm giảm các vấn đề về lão hóa. Theo đó, những sản phẩm có sự “góp mặt” của GSE có công dụng tăng cường độ đàn hồi cho da, loại bỏ bã nhờn, qua đó đẩy lùi tình trạng mụn trứng cá. Vì vậy, các nàng muốn sở hữu làn da tươi trẻ, nâng cấp vẻ bề ngoài có thể tham khảo qua những loại kem dưỡng có thành phần từ chiết xuất hạt nho. 

Nhiều loại mỹ phẩm chứa thành phần là chiết xuất hạt nho
Nhiều loại mỹ phẩm chứa thành phần là chiết xuất hạt nho

2.5. Ngăn chặn ung thư

Công dụng tiếp theo của chiếc xuất hạt nho là khả năng phòng ung thư hữu hiệu. Trong đó phải liệt kê đến ung thư vú, tuyến tiền liệt, gan,… cùng nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Tất cả nhờ vào hàm lượng oxy hóa cao từ GSE. Thêm vào đó, chiết xuất hạt nho được chứng minh với công dụng bảo vệ cơ thể chống lại stress oxy hóa, đồng thời ngăn nhiễm độ gan. 

2.6. Cải thiện chức năng thận

Trong cơ thể, thận được xem là cơ quan dễ bị tổn thương và cần được chăm sóc đặc biệt. Để làm được điều đó, người dùng có thể nghĩ đến những sản phẩm từ chiết xuất hạt nho. Theo các chuyên gia, dưỡng chất có trong GSE có khả năng làm giảm hiệu quả những tổn thương ở thận, nâng cao hoạt động thận. Được biết, người suy thận mãn tính, bổ sung chiết xuất hạt nho ở ngưỡng cho phép giúp khả năng lọc nước tiểu đạt hiệu quả cao hơn những người khác. 

2.7. Tốt cho hoạt động gan

Như chúng ta đã biết, gan là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong quá trình giải độc, loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng độc tố từ thực phẩm, môi trường quá nhiều khiến gan kiệt sức. Để bảo vệ sức khỏe cho gan, chiết xuất hạt nho là một gợi ý hoàn hảo. Nó có khả năng chống lại quá trình phá hủy gốc tự do. Bên cạnh đó, GSE còn giúp gan giảm viêm, ngăn các bệnh về gan. 

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học về công dụng của GSE lên gan
Đã có nhiều nghiên cứu khoa học về công dụng của GSE lên gan

2.8. Hỗ trợ kiểm soát lưu lượng máu

Chiết xuất hạt nho được chuyên gia đánh giá cao về tác dụng giảm nguy cơ đông máu, làm loãng máu hiệu nghiệm. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy, dùng GSE thường xuyên hỗ trợ cải thiện triệu chứng sưng chân và phù nề. Hơn nữa, thành phần tanin từ chiết xuất hạt nho còn đóng góp vào việc bảo vệ niêm mạc mạch máu khỏi những yếu tố bên ngoài. Cũng nhờ công dụng này, GSE tốt cho người bệnh tim và các bệnh lý liên quan đến tuần hoàn. 

3. Dùng chiết xuất hạt nho bao nhiêu là đủ? 

Bất kỳ thảo dược nào cũng vậy, chúng ta chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải, việc lạm dụng có nguy cơ phản tác dụng. Riêng với chiết xuất hạt nho, chuyên gia khuyên dùng từ 300 đến 800gr/ngày. Bên cạnh đó, không nên dùng xuyên suốt trong thời gian dài, chỉ nên sử dụng từ 8 đến 16 tuần. Với viên uống chiết xuất hạt nho, thực phẩm có kết hợp thêm những thành phần khác, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, đảm bảo sử dụng đúng liều lượng. 

Chiết xuất hạt nho có thể ảnh hưởng sức khỏe nếu dùng sai cách 
Chiết xuất hạt nho có thể ảnh hưởng sức khỏe nếu dùng sai cách

Một số lưu ý khi dùng chiết xuất hạt nho, bạn cần nắm rõ:

– Trong quá trình sử dụng nếu có dấu hiệu bất thường cần ngừng ngay việc áp dụng, đồng thời đến cơ sở y tế để được thăm khám. 

– Phụ nữ mang thai hoặc trong giai đoạn cho con bú được khuyến nghị không dùng GSE.

– Đối tượng đang sử dụng các loại thuốc có tác dụng loãng máu hay huyết áp cần đặc biệt thận trọng khi muốn sử dụng chiết xuất hạt nho. 

– Không tự ý tăng liều dùng hoặc kết hợp chiết xuất hạt nho cùng những loại thuốc đặc trị khác. 

Lợi ích sức khỏe của chiết xuất hạt nho được khoa học kiểm chứng, người dùng có thể an tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, để chắc chắn bản thân không kích ứng, cũng như không xảy ra tương tác thuốc, bạn cần liên hệ bác sĩ chuyên môn để nhận được sự tư vấn chuyên sâu nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!