Chromium là gì? Khám phá tác dụng của Chromium với bệnh tiểu đường

Chromium được coi là một vi chất cần thiết cho quá trình dung nạp glucose, việc bổ sung đủ chromium rất quan trọng với người bị tiểu đường. Vậy Chromium là gì? Tác dụng của Chromium với bệnh nhân tiểu đường là gì? Hãy cùng Organika Việt Nam tìm hiểu qua bài viết!

1. Chromium là gì? 

Chromium là một vi chất không thể thiếu trong quá trình dung nạp glucose, có vai trò phối hợp cùng insulin giúp cho glucose dễ dàng và tế bào hơn. Đối với những người bị bệnh tiểu đường, hạ đường huyết hoặc béo phì nếu không được bổ sung đầy đủ Chromium thì lượng đường trong máu sẽ tăng lên. Nguyên nhân là do vai trò của insulin đã bị chặn lại dẫn tới glucose không thể vận chuyển vào trong tế bào. Chính vì vậy, đối với những đối tượng này việc bổ sung Chromium là rất cần thiết. 

2. Tầm quan trọng của Chromium đối với sức khỏe

Có thể bạn chưa biết, Chromium là một vi chất cần thiết đối với sức khỏe, đặc biệt là người bị tiểu đường. Loại vi chất này sẽ có nhiệm vụ tham gia vào quá trình chuyển hóa đường và chất béo. Đồng thời, phối hợp với Insulin trong chuyển hóa đường, làm tăng hoạt tính của insulin giúp quá trình vận chuyển của glucose vào trong tế bào nhanh hơn, dễ dàng hơn. Cùng với đó là làm ổn định lượng đường trong máu giúp tiêu thụ protein tốt hơn. 

Chromium là một vi chất rất cần thiết cho người bệnh tiểu đường
Chromium là một vi chất rất cần thiết cho người bệnh tiểu đường

Khi cơ thể không được cung cấp đủ Chrom sẽ là nguyên nhân gây rối loạn hấp thu glucose, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thêm vào đó, cũng có thể dẫn đến bệnh xơ cứng mạch máu (arterioscleros) và gây ra tình trạng giảm hấp thu protein. Chưa dừng ở đó, Chrom còn có khả năng dự phòng và cải thiện tăng huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. 

3. Tác dụng của Chromium với người bệnh tiểu đường 

Đối với người bị tiểu đường Chromium là một vi chất quan trọng góp phần duy trì một sức khỏe tốt. Hoạt chất này có vai trò hỗ trợ chuyển hóa glucose từ máu đi vào trong tế bào, ổn định lượng đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm Hab1c, hạn chế những biến chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2. 

Những công dụng của Chromium đối với người bệnh tiểu đường có thể kể đến: 

– Làm giảm Cholesterol và Triglyceride trong máu, góp phần phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu. 

– Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, phòng ngừa tình trạng kháng insulin. 

– Kiểm soát đường huyết, phòng chống biến chứng tiểu đường (tim, thận, mắt, thần kinh…)

– Nâng cao sự miễn dịch, chống lại các gốc tự do gây ra quá trình lão hóa. 

– Bổ sung khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể. 

Người bệnh tiểu đường cần bổ sung đủ lượng Chromium để thu về những lợi ích cho sức khỏe
Người bệnh tiểu đường cần bổ sung đủ lượng Chromium để thu về những lợi ích cho sức khỏe

4. Người bệnh tiểu đường có nên bổ sung Chrom? 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia việc bổ sung Chrom sẽ giúp người bệnh tiểu đường cải thiện lượng đường huyết. Trong một nghiên cứu cho thấy, bổ sung 200ug Chrom mỗi ngày trong 16 tuần sẽ làm giảm lượng đường và insulin trong máu đáng kể. Cũng trong một nghiên cứu khác, những người tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa Crom sẽ sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường lên đến 27%. Tuy nhiên, đối với người bị tiểu đường tuýp 2 dù bổ sung Chrom trong thời gian dài cũng không có tác dụng cải thiện đường huyết. 

Do đó, chúng ta có thể thấy tác dụng của Chromium với bệnh tiểu đường góp phần ổn định đường huyết, giúp đáp ứng của cơ thể với insulin. Nhưng hiệu quả mang lại còn tùy thuộc vào mỗi đối tượng và tình trạng bệnh. 

Chromium sẽ góp phần ổn định đường huyết, giúp đáp ứng của cơ thể với insulin.
Chromium sẽ góp phần ổn định đường huyết, giúp đáp ứng của cơ thể với insulin.

5. Gợi ý cách bổ sung Chrom cho người bệnh tiểu đường

Với người bệnh tiểu đường cách bổ sung Chrom đơn giản cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm khác nhau. Thông thường, trong mỗi loại thực phẩm sẽ có chứa một lượng nhỏ Chrom, từ 1–2 μg mỗi khẩu phần. Một số thực phẩm là nguồn cung cấp Chrom đáng kể mà bạn có thể cân nhắc bổ sung vào chế độ ăn uống như: Bông cải xanh, chuối, đậu xanh, khoai tây, khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt, ngô, thịt gia cầm, men bia và các loại gia vị. 

Bên cạnh đó, để bổ sung Chromium hiệu quả hơn người bệnh có thể tham khảo viên uống Organika Blood Sugar Control. Sản phẩm có thành phần chính là bột mướp đắng và Chromium có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa đường, giúp cải thiện chỉ số đường huyết, là hàng nội địa Canada, đang được ưa chuộng tại 33 quốc gia.

Xem thêm chi tiết bài viết: TẠI ĐÂY

Bài viết trên là những thông tin quan trọng giải đáp cho câu hỏi Chromium là gì, cũng như tác dụng của Chromium với bệnh nhân tiểu đường. Như Organika Việt Nam đã chia sẻ trong bài Chromium rất cần thiết cho người bị tiểu đường. Vậy nên, người bệnh nên bổ sung hoạt chất này cho cơ thể thường xuyên để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường.