Detox cơ thể là gì? Đâu là những sai lầm cần tránh

Sở hữu một thân hình đồng hồng cát và làn da mịn màng luôn là ước mơ của bao cô gái. Để làm được điều này, bên cạnh việc ăn kiêng hay tăng cường tập luyện thì nhiều người lại có chọn cách Detox cơ thể. Thế nhưng, Detox có thực sự tốt như bạn nghĩ? Đâu là những sai lầm cần tránh? Hãy cùng Organika Việt Nam đi tìm câu trả lời qua bài viết.

Detox đang là một xu hướng làm đẹp được nhiều chị em yêu thích để thanh lọc, làm đẹp da và cải thiện vóc dáng. Với phương pháp này bạn sẽ được khuyến khích chỉ nên dùng các loại rau, củ quả nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả, hạn chế tối đa chất ngọt, dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn. 

1. Detox cơ thể là gì? 

Detox là cách loại bỏ những độc tố trong cơ thể với mục đích giúp cho các hệ cơ quan trong cơ thể có thể hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, cũng là bí quyết chăm sóc sức khỏe từ sâu bên trong để sở hữu một làn da đẹp và duy trì vóc dáng. 

Thông thường, cơ thể chúng ta sẽ tích tụ nhiều độc tố do thói quen ăn uống không lành mạnh, lạm dụng rượu bia, caffeine… Nếu những chất này tích tụ lâu ngày sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đầy bụng và tăng cân nhanh chóng. Lúc này, Detox chính là giải pháp “hữu hiệu” để thanh lọc cơ thể và đào thải tạp chất, mỡ thừa và nước thừa ra bên ngoài, góp phần giúp giảm cân nhanh chóng. 

Detox là một bí quyết làm đẹp đang được nhiều chị em săn đón
Detox là một bí quyết làm đẹp đang được nhiều chị em săn đón

Đây là phương pháp thanh lọc cơ thể nghiêm ngặt được khuyến khích chỉ nên sử dụng các loại rau, củ quả nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả, loại bỏ hoàn toàn chất ngọt, dầu mỡ, cũng như thức ăn chế biến sẵn. Tuy nhiên, để quá trình Detox cơ thể hiệu quả cao chị em nên kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Detox cơ thể có 2 cách là detox uống và detox ăn.

– Detox uống là kết hợp nhiều loại trái cây có lợi cho sức khỏe lại với nhau

– Detox ăn là kết hợp của rau xanh, củ, quả và được ăn thường xuyên các ngày trong tuần. 

2. Những sai lầm cần tránh khi Detox cơ thể

Hiện nay, thanh lọc cơ thể là phương pháp đang được nhiều chị em lựa chọn để trẻ hóa làn da, giảm cân và nâng cao sức khỏe. Thế nhưng, có nhiều trường hợp đã không hiểu đúng về Detox và thanh lọc cơ thể dẫn đến những rủi ro không mong muốn. Dưới đây là một số sai lầm khi Detox cơ thể mà bạn cần tránh. 

2.1. Uống detox là cách nhanh nhất để giảm cân

Nhiều người thường quan niệm rằng uống detox theo một quy trình là cách giảm cân nhanh nhất. Trên thực tế, Detox chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân tạm thời vì cơ thể  chỉ giảm đi lượng nước chứ không phải giảm chất béo. Nếu ngừng liệu trình detox những nỗ lực giảm cân trước đây sẽ quay về con số ban đầu. 

Detox chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân và làm đẹp da
Detox chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân và làm đẹp da

2.2. Nước detox là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu 

Như chúng ta đã biết, detox uống là sự kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau để tạo nên một thức uống vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không phải thực phẩm nào cũng có thể thể kết hợp với nhau. Có những thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ không thương thích gây ra những phản ứng phụ làm tổn thương đến dạ dày, đường ruột, hạn chế sự hấp thụ các chất dinh dưỡng vào cơ thể, thậm chí là gây ngộ độc.

2.3. Áp dụng detox thì không cần tập thể dục 

Việc duy trì thói quen tập luyện không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là một bí quyết giúp duy trì vóc dáng hiệu quả. Nhưng có nhiều lại mắc phải sai lầm vì cho rằng áp dụng liệu trình Detox thì không cần tập luyện. Vì vậy, nếu muốn có một thân hình lý tưởng cùng sức khỏe dẻo dai thì bạn nên kết hợp giữa Detox và tập luyện. Hãy lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng như: Yoga, chạy bộ…để nhanh chóng đạt được mục tiêu khỏe và đẹp. 

Liệu trình Detox cần kết hợp với tập luyện mới mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng và cơ thể dẻo dai
Liệu trình Detox cần kết hợp với tập luyện mới mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng và cơ thể dẻo dai

3. Những lưu ý khi giảm cân bằng phương pháp Detox

Một số lưu ý mà chị em cần “nằm lòng” để quá trình Detox mang lại kết quả cao và không ảnh hưởng đến sức khỏe như: 

– Áp dụng liệu trình Detox nhưng vẫn phải cung cấp đủ những khoáng chất, Vitamin và protein cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, cần phải duy trì một chế độ ăn hợp lý, tuyệt đối không được nhịn đói hoặc bỏ bữa. 

– Để gia tăng hiệu quả làm mới cơ thể bạn có thể sử dụng một số loại trà thảo mộc. 

– Kết hợp các nguyên liệu đúng cách và điều tiết lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể, cùng với đó áp dụng các bài tập phù hợp.

Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể rất hiệu quả nhưng nếu không áp dụng đúng cách cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy nên, bạn nên tìm hiểu kỹ về liệu trình Detox trước khi áp dụng và không được quá lạm dụng. Đồng thời, cũng không nên kiêng khem quá mức khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến nhiều rủi ro không mong muốn.